การประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ปักกิ่ง 2020 เน้นความร่วมมือระหว่างประเทศภายใต้สถานการณ์โควิด-19
 การเผยแพร่:2020-08-11 16:24:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวแห่งประเทศจีน

สำนักข่าวจีน รายงานว่า วันที่ 10 สิงหาคม การประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ปักกิ่ง 2020 เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยมีนักวิชาการระดับแนวหน้า  ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ผู้นำวงการธุรกิจ ตลอดจนบุคลากรจากอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทั่วโลก ร่วมกันอภิปรายในประเด็นแนวโน้มใหม่เชิงยุทธศาสตร์ โอกาสใหม่ด้านอุตสาหกรรม เทคโนโลยีใหม่ระดับแนวหน้า และอื่น ๆ ที่ประชุมมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า ความร่วมมือด้านดิจิทัลสำคัญกว่าทุกยุคทุกสมัยที่ผ่านมา จึงเรียกร้องให้ดำเนินความร่วมมือเพื่อรับมือวิกฤต

ในที่ประชุม นายหลิว เจิ้นหมิน รองเลขาธิการสหประชาชาติที่รับผิดชอบกิจการด้านเศรษฐกิจและสังคม กล่าวปาฐกถาเรื่อง “ความกลมกลืนสมานฉันท์และความคืบหน้าในความร่วมมือของโลกดิจิทัล” เขาชี้ว่า  อินเทอร์เน็ตเป็นสินทรัพย์ของโลก การประกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ควรเป็นหน้าที่รับผิดชอบของประชาคมโลก และความร่วมมือด้านดิจิทัลสำคัญกว่าทุกยุคที่ผ่านมา

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน โดยแบ่งเป็นการประชุมย่อยแต่ละประเด็นทั้งหมด 50 ครั้ง ครอบคลุมเนื้อหาความปลอดภัยในการจัดงานกีฬาโอลิมปิก อุตสาหกรรม เทคโนโลยี โครงสร้างพื้นฐานใหม่ และบุคลากรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังอาศัยแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดผ่านคลาวด์สาธิตแนวโน้มและเทคโนโลยีใหม่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วย (Tim/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น