> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Anh và Mỹ tranh giành nắm giữ nguồn cung cấp vắc xin COVID-19--Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tê-đrốt kêu gọi toàn cầu chia sẻ vắc xin
 Mới nhất:2020-08-21 18:35:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, toàn cầu có hơn 100 loại vắn xin COVID-19 đang đi vào các giai đoạn thử nghiệm khác nhau, có triển vọng ra mặt trong tương lai không lâu. Một số nước phát triển như Anh và Mỹ đồng loạt ký thỏa thuận với các công ty dươc phẩm, để đảm bảo ưu tiên cung cấp vắc xin cho nước mình. Cách làm “nước mình trước tiên” này đang tiếp tay cho bầu không khí “Chủ nghĩa dân tộc vắc xin”, dẫn tới nước giàu tranh giành tích trữ vắc xin COVID-19, trong khi nước nghèo không được một liều vắc xin.

Ngày 18/8, tạp chí “Nhà Sinh thái học” Anh đăng bài nhan đề “Thỏa thuận vắc xin Anh: ‘Chủ nghĩa dân tộc của vắc xin’ ” chỉ rõ thỏa thuận vắc xin của các công ty dược phẩm Anh và Mỹ đã đe dọa tới tính công bằng trong phân phối vắc xin toàn cầu.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật châu Phi Nkengasong cho biết, rất lo ngại vắc xin giành cho châu Phi chẳng còn là bao.

Ngày 18/8, Hãng tin Roi-tơ đưa tin, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tê-đrốt cho biết, ông đã gửi thư cho toàn thể thành viên Tổ chức Y tế thế giới, mời các thành viên tham gia chương trình chia sẻ vắc xin COVID-19 toàn cầu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận