ปธน.เยอรมนีพบรมต.ต่างประเทศจีน
 การเผยแพร่:2020-09-02 17:02:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า วันที่ 1 กันยายนนายฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีเยอรมนี พบกับนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีนที่อยู่ระหว่างการเยือนเยอรมนี ที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงเบอร์ลิน โดยทั้งสองฝ่ายมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างใกล้ชิด

ปธน.ของเยอรมัน ฝากความปรารถนาดีมายัง ปธน.สี จิ้นผิง และเน้นว่าเยอรมนีให้ความสำคัญต่อความสัมพันธ์กับจีนอย่างสูงมาโดยตลอด ยินดีที่จะส่งเสริมการติดต่อกับจีนอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เยอรมนีย้ำว่าจะยืนหยัดหลักการจีนเดียว และใช้กลไกพหุภาคีในการแก้ปัญหาระหว่างประเทศ หวังว่าทั่วโลกจะปรองดองและมีสันติสุข

ด้านนายหวัง อี้ได้นำความปรารถนาดีจากปธน.สี จิ้นผิง บอกแก่ปธน.เยอรมัน และกล่าวว่าภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลก การที่รัฐมนตรี ตปท. จีนเยือนเยอรมนี แสดงให้เห็นว่า จีนให้ความสำคัญต่อความสัมพันธ์จีน-เยอรมนีและความสัมพันธ์จีน-ยุโรปอย่างสูง จีนยินดีจะร่วมมือกับเยอรมนีและประเทศในยุโรปเตรียมจัดการเจรจาสำคัญขั้นต่อไปและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศในการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ขณะเดียวกันจะยืนหยัดการปฏิบัติตามกลไกพหุภาคีต่อไป (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น