กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีนระบุการท่องเที่ยวเขตชนบทกำลังฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว
 การเผยแพร่:2020-09-14 18:29:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวา กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งชาติจีนประกาศข้อมูลสถิติเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาว่า ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมที่ผ่านมา การท่องเที่ยวเขตชนบทมีการฟื้นฟูการดำเนินงานอย่างเป็นระเบียบ ยอดจำนวนนักท่องเที่ยวและยอดรายได้การท่องเที่ยวเขตชนบทในช่วงสองเดือนนี้ คิดเป็นกว่า 90% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันการท่องเที่ยวในเขตชนบทที่ใกล้ตัวเมือง กลายเป็นทางเลือกอันดับแรกของนักท่องเที่ยวชาวจีน

ข้อมูลสถิติระบุว่าในช่วงเดือนมกราคม-สิงหาคมปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวมีถึง 1,207 ล้านคน รายได้สูงถึง 592,500 ล้านหยวน อัตราการทำงานสูงถึง 94.5% จำนวนผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเขตชนบทมีถึง 10,610,000 คน

หลายปีมานี้การท่องเที่ยวเขตชนบทพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น จากเมื่อก่อนมีแต่รูปแบบโฮมสเตย์ครอบครัวชาวนาอย่างเดียว ปัจจุบันการท่องเที่ยวเขตชนบทมีรูปแบบที่หลากหลายเช่น โฮมสเตย์ที่มีลักษณะเด่น การท่องเที่ยวกลางคืน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวที่มีประเด็นเฉพาะ เป็นต้น ซึ่งการท่องเที่ยวเขตชนบทจากเมื่อก่อนมีจุดหรือหมู่บ้านเดียว ได้ขยายพื้นที่กลายเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวที่มีลักษณะเฉพาะตัว (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น