โฆษกกลาโหมจีนโต้คำประกาศ "รายงานการพัฒนาทางทหารและความมั่นคงของจีน" ประจำปี 2020 ของสหรัฐฯ
 การเผยแพร่:2020-09-15 18:18:38   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา นายอู๋ เชียน โฆษกกระทรวงกลาโหมจีนได้แถลงโต้การประกาศ "รายงานการพัฒนาทางทหารและความมั่นคงของจีน" ประจำปี 2020 โดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา นายอู๋เชียนกล่าวว่า นี่เป็นหลักฐานอีกอย่างที่แสดงให้เห็นว่า สหรัฐฯ ใส่ร้ายจีนและกองทหารจีน การที่สหรัฐฯ ประกาศรายงานดังกล่าวติดต่อกันมาเป็นเวลา 20 ปีนั้น เป็นปฏิบัติการที่แสดงถึงการใช้อำนาจครอบงำและต้องการยั่วยุ เป็นการทำลายความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพจีนและสหรัฐฯ อย่างร้ายแรง ซึ่งจีนไม่พอใจอย่างรุนแรง คัดค้านอย่างแน่วแน่ต่อการนี้ และพร้อมจะเจรจาอย่างจริงจังกับฝ่ายสหรัฐฯ

นายอู่ เชียน ย้ำว่า จีนยืนหยัดการพัฒนาอย่างสันติ ยืนหยัดนโยบายด้านการกลาโหมเชิงป้องกัน และยุทธศาสตร์ทางทหารที่โต้กลับเพื่อป้องกันตนเอง การพัฒนาทางทหารของจีนนั้น ปฏิบัติตามความต้องการด้านการคุ้มครองอธิปไตยแห่งประเทศ การรักษาความมั่นคงแห่งประเทศ และการคุ้มครองผลประโยชน์ด้านการพัฒนาของประเทศ โดยไม่เจาะจงต่อประเทศใดๆ และจะไม่เป็นภัยต่อประเทศใดๆ ด้วย

นายอู๋ เชียน เน้นว่า โลกนี้มีจีนเดียว ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีนที่มอาจแบ่งแยกได้ สาเหตุที่ทำให้สถานการณ์ช่องแคบไต้หวันตึงเครียด คือพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าของเขตไต้หวันมุ่งยกฐานะของตนผ่านการอาศัยกำลังต่างประเทศ ต่อต้านเอกภาพแห่งชาติด้วยกำลังรุนแรง ซึ่งกลุ่มกำลังต่อต้านจีนในต่างประเทศมุ่งที่จะ "ใช้เขตไต้หวันเป็นเครื่องมือในการจำกัดจีน" และแบ่งแยกประเทศจีน (Yim/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น