> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc-Lãnh đạo nhiều nước kêu gọi tăng cường chủ nghĩa đa phương
 Mới nhất:2020-09-22 18:15:02   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 21/9, tại trụ sở ở Niu-oóc, Liên Hợp Quốc tổ chức Hội nghị thường đỉnh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập. Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Bô-dơ-cơ chủ trì hội nghị, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Gu-tê-rét tham dự và có bài phát biểu.

Lãnh đạo của hơn 100 nước thành viên Liên Hợp Quốc, nước quan sát viên và đại biểu tổ chức quốc tế đã phát biểu qua đường tuyến video.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bài phát biểu cho biết, Trung Quốc sẽ trước sau như một làm nước thực tiễn của chủ nghĩa đa phương, kiên định bảo vệ vai trò cốt lõi của Liên Hợp Quốc trong các công việc quốc tế.

Tổng thống Pháp Ma- crông cho biết, các nước phải siết tay hợp tác, ứng phó các thách thức cam go như dịch bệnh và biến đổi khí hậu v.v. Thủ tướng Đức Méc-ken cho biết, nếu muốn Liên Hợp Quốc phát huy tác dụng, thì mỗi thành viên đều phải đoàn kết lại.

Hội nghị thông qua “Tuyên bố kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc” chỉ rõ, thách thức đặt ra cho nhân loại có liên hệ với nhau, chỉ có thể ứng phó thông qua vực dậng chủ nghĩa đa phương.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận