> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Việc các chính khách Mỹ chèn ép doanh nghiệp Trung Quốc trái với pháp luật và không được lòng người
 Mới nhất:2020-09-29 16:58:22   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 27/9, tòa án Mỹ phán quyết tạm thời chặn lệnh cấm về xóa TikTok khỏi các kho ứng dụng App ở Mỹ, một lần nữa nói lên Chính phủ Mỹ chèn ép các doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc không có cơ sở pháp lý và không đứng vững được, cách làm bắt nạt và hành vi ăn cướp trắng trợn của Mỹ không được lòng người, khiến mọi người căm phẫn.

Ông Barry, ông trùm truyền thông Mỹ thẳng thắn rằng, việc Chính phủ Mỹ đối xử với TikTok bất kể xét từ góc độ nào đều rất vô lý, “trong suốt vụ việc này đều là nói nói bậy nói bạ”. Ông còn cho biết, hiện nay, vụ việc đã diễn biến thành một trò hề, hoàn toàn là một sai lầm chính trị.

Trong nước Mỹ, không chỉ có ông trùm phương tiện truyền thông như ông Barry Diller phản đối cách làm của Chính phủ Mỹ. Mới đây, NetChoice, tổ chức ngành nghề đại diện cho các đại gia mạng như Amazon, Google v.v trong một bản công bố tòa án viết: “Trên lịch sử Mỹ, còn chưa có tiền lệ cấm toàn diện một nền tảng truyền thông. Việc này đã trực tiếp cướp đi cơ hội thu nhận thông tin trên nền tảng này của 1/4 người dân Mỹ.” Ngoài các hiệp hội ngành nghề, người dùng Mỹ cũng phản đối mạnh mẽ. Hiện nay, số người dùng đăng nhập mỗi ngày của TikTok ở Mỹ vượt quá 50 triệu lượt người, số người dùng đăng nhập mỗi tháng lên tới 100 triệu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận