กระทรวงพาณิชย์ไทยระบุ งานมหกรรมนำเข้าสินค้านานาชาติจีนสร้างโอกาสฟื้นตัวให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย
 การเผยแพร่:2020-10-29 15:58:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ไทยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่างานมหกรรมนำเข้าสินค้านานาชาติครั้งที่ 3 ของจีนที่จะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ จะเป็นเวทียิ่งใหญ่ในการแสดงสินค้าคุณภาพของประเทศต่างๆ สร้างโอกาสการเปิดตลาดจีนให้กับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย ช่วยให้ไทยฟื้นฟูเศรษฐกิจ

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของทุกประเทศทั่วโลก การท่องเที่ยว การค้าและการส่งออกของไทยได้รับผลกระทบอย่างมาก เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทาย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ของไทยกำลังใช้ความพยายามช่วยเหลือวิสาหกิจภายในประเทศให้ผ่านพ้นจากภาวะวิกฤต ส่วนการจัดงานมหกรรมฯ อย่างตรงเวลานั้นเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย

งานในครั้งนี้มีวิสาหกิจไทย 25 แห่งเข้าร่วมงานดังกล่าว และมีบางบริษัทไม่สามารถเดินทางไปร่วมได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะมีการอำนวยความสะดวกให้กับบริษัทดังกล่าว จัดการเจรจาออนไลน์และแสดงสินค้าออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือให้สามารถแสดงสินค้าในงานดังกล่าวได้

กระทรวงพาณิชย์ไทยให้ความสำคัญกับงานมหกรรมนำเข้าสินค้าเป็นอย่างยิ่ง เมื่อปีที่แล้วรองนายกรัฐมนตรีไทยและรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ไทยเป็นผู้นำคณะเข้าร่วมงานด้วยตนเอง ไม่เพียงประชาสัมพันธ์สินค้าไทยเท่านั้น หากยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย

งานในครั้งนี้นับเป็นงานมหกรรมระดับโลกที่ยังสามารถจัดขึ้นในปีนี้ ซึ่งมีจำนวนไม่มาก ถือว่าจีนมีผลสำเร็จครั้งสำคัญในการควบคุมและป้องกันโควิด-19 การจัดงานมหกรรมเช่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของจีนในการช่วยเหลือและเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจทั่วโลก (Bo/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น