> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc tích cực thực hiện chủ nghĩa đa phương – Các giới mong đợi Trung Quốc góp phần giải quyết vấn đề mang tính toàn cầu
 Mới nhất:2021-01-25 18:32:19   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: “Chương trình nghị sự Đa-vốt” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 25-29/1. Nhận lời mời của Người sáng lập, Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab, ngày 25/1, tại Bắc Kinh, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự và có bài phát biểu đặc biệt theo hình thức trực tuyến. Nhân sĩ các giới tràn đầy mong đợi đối với việc này.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Borge Brende cho rằng, “Bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình tại Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2017 hết sức quan trọng. Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh hợp tác, chủ nghĩa đa phương và cùng có lợi cùng thắng, chỉ rõ mâu thuẫn nổi cộm trong lĩnh vực kinh tế thế giới, có một số mâu thuẫn đến nay vẫn tồn tại. Năm 2020, chúng ta đã nhìn thấy các nền kinh tế chủ chốt đều đang sụt giảm, nhưng Trung Quốc là nền kinh tế chủ chốt duy nhất duy trì tăng trưởng dương, phát triển trong tương lai của Trung Quốc cũng sẽ ảnh hưởng to lớn đối với thế giới”.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu vấn đề Trung Quốc Bra-xin Ronnie Lins cho biết, toàn cầu đều mong kinh tế Trung Quốc sớm phục hồi, bởi vì Trung Quốc là “động cơ kinh tế” của thế giới.

Phó Chủ biên tờ “Kim Tự Tháp” Ai Cập Samy Elkamhawy cho rằng, Trung Quốc thực hiện kinh tế tăng trưởng, chính là thành quả của Trung Quốc trong ứng phó đúng đắn dịch Covid-19.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận