> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Số ca Covid-19 tăng trở lại cần coi trọng, không nên hoang mang
 Mới nhất:2021-02-01 18:16:50   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, dịch Covid-19 tái phát tại miền bắc Việt Nam. Đối mặt với dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam hết sức coi trọng, phản ứng nhanh, kiên quyết áp dụng các biện pháp phong toả, cách ly, v,v. ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Thời gian qua, tại một số nơi của Trung Quốc cũng xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại, Chính phủ Trung Quốc cũng nhanh chóng ứng phó, ngoài nhấn mạnh người dân cần đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, không tụ tập đông người, giãn cách xã hội ra, còn đề nghị người dân ăn Tết tại chỗ, và ban hành các biện pháp hữu quan đối với những người về quê. Đối với những người cao tuổi ở nông thôn khi con cái vào thành phố làm công và những người đi lại không tiện, có người chuyên trách cung cấp các dịch vụ khám bệnh, đưa cơm, mua sắm và chăm sóc cuộc sống cho họ.

Việc Chính phủ Trung Quốc coi trọng và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả khiến sản xuất và cuộc sống trong nước đều bình thường, người dân không hoang mang vì số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại.

Trước tình hình vi-rút nCoV không ngừng biến thể, hành động của Chính phủ là vạch đỏ bảo đảm an toàn tính mạng của người dân. So với nhiều nước trên thế giới, Chính phủ hai nước Trung-Việt luôn kiên trì nhân dân trên hết, các biện pháp phòng chống dịch bệnh tích cực và hữu hiệu, là một trong những nước kiểm soát dịch Covid-19 khá thành công trên thế giới, người dân có thể yên tâm, không nên hoang mang.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận