ส่งสุขปีฉลู ตอนที่ 1:“3 วัว” ส่งสุข
 การเผยแพร่:2021-02-05 16:40:48   ดูความถี่:0 แหล่ง:北部湾在线

ตรุษจีนเป็นเทศกาลสำคัญที่สุดของชาวจีน เทศกาลตรุษจีนที่ใกล้มาถึงเป็นปีฉลู วัวเป็นหนึ่งใน 12 นักษัตร ในสายตาของชาวจีน วัวเป็นสัตว์ที่อ่อนโยนมีเมตตา ขยันขันแข็ง และอุทิศตนเพื่อประโยชน์คนอื่น ในโอกาสใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีน ขอร่วมส่งความสุขด้วย “วัว 3 ตัว” ให้ทุกท่านมีความเจริญก้าวหน้าในปีใหม่นี้

1.วัว - ผู้บุกเบิกที่รกร้างว่างเปล่า

\

งานประติมากรรมรูปวัวชิ้นนี้ สร้างขึ้นเพื่อมอบแด่เขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น

เมื่อ 40 กว่าปีก่อน เซินเจิ้นยังเป็นหมู่บ้านประมงเล็กๆในภาคใต้ของจีน แต่ปัจจุบัน เซินเจิ้นได้พัฒนาเป็นเมืองที่มีความเจริญและทันสมัยอย่างมาก เคล็ดลับที่ทำให้เมืองเซินเจิ้นสามารถพัฒนาเจริญขึ้นอย่างรวดเร็วคือ 1)ชาวเซินเจิ้นมีจิตใจที่มุมานะบากบั่น เช่นเดียวกับวัวที่มุ่งมั่นบุกเบิกที่รกร้างว่างเปล่า และ 2)จีนมีนโยบายปฏิรูปและเปิดประเทศ

วัวที่ขยันอดทนบุกเบิกที่รกร้างว่างเปล่านี้ จึงเป็นตัวแทนจิตวิญญาณแห่งการปฏิรูปเปิดประเทศของเซินเจิ้นอย่างดี เฉกเช่นเดียวกับจิตวิญญาณแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่อุทิศตนรับใช้ประชาชนอย่างสุดกำลังมาตลอด มุ่งมั่นกรุยทางนำพาประเทศชาติให้พัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ในปี 2020 ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประชาชนจีน 1,400 ล้านคน สามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อต้านการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนประสบความสำเร็จ สะท้อนจิตวิญญาณแห่ง “วัวผู้บุกเบิก” นี้อีกครั้ง

2 วัว - ผู้มุมานะทำงาน

\

ชาวทิเบตมีสำนวนหนึ่งว่า “ที่ใดมีชาวทิเบตอาศัยอยู่ ที่นั่นย่อมต้องมีจามรี” ประเพณีนิยมเช่นนี้ทำให้เกิดวัฒนธรรมจามรีที่มีเอกลักษณ์พิเศษในทิเบต ก่อนดำเนินการปฏิรูปประชาธิปไตยในทิเบตเมื่อค.ศ. 1959 ทิเบตเป็นสังคมทาส ประชากร 90% เป็นทาส ทาสกับจามรีและที่ดินล้วนเป็นทรัพย์สินส่วนตัวของผู้ที่เป็นเจ้าของ

ผลงานภาพสีน้ำมันนี้ แสดงถึงประชาชนที่เงยหน้าอ้าปากได้แล้วกำลังทำงานในทุ่งนา หลังทิเบตดำเนินการปฏิรูปประชาธิปไตย

ช่วงหลายสิบปีมานี้ ประชาชนชาวทิเบตเร่งพัฒนาบ้านเมืองของตนอย่างขยันขันแข็ง จนถึงปลายปี 2020 ประชาชนชาวทิเบตได้แก้ปัญหาความยากจนให้ตกไปได้แล้ว เช่นเดียวกับพื้นที่อื่นในจีน ประชาชนในทิเบตไม่มีปัญหาปากท้องอีก และยังมีหลักประกันด้านการศึกษา การรักษาพยาบาล และที่พักอาศัยด้วย

3 วัว ผู้นำพาความอุดมสมบูรณ์

\

ภาพนี้เป็นรูปลูกวัวที่น่ารักและมงคลตัวหนึ่ง ได้ดอกไม้แดงเป็นรางวัลเนื่องจากการเก็บเกี่ยวที่ประสบผลอุดมสมบูรณ์

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนกล่าวในงานต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2021 ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ว่า เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนต้องมีจิตสำนึกรับใช้ประชาชนอยู่เสมอ มีจิตวิญญาณที่กล้าบุกเบิกพัฒนาและสร้างนวัตกรรม มีจิตใจที่บากบั่นต่อสู้ด้วยความทรหดอดทน มุ่งมั่นพัฒนาประเทศบ้านเมืองของตนให้มีความเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

เชื่อว่าทุกคนทราบดีว่า อักษรจีนเป็นอักษรรูปสัญลักษณ์ คำว่า “犇 (เปิน)” ประกอบด้วยตัวอักษร “牛 (วัว)” 3 ตัว มีความหมายว่า ทะยานรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว เนื่องในโอกาสที่เทศกาลตรุษจีนปีวัวใกล้มาถึง ขอมอบ “วัว 3 ตัว (犇)” ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน พุ่งทะยานสู่อนาคตที่ดีงามสดใส (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น