> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung y dược đóng góp “trí tuệ Trung Quốc” cho việc phòng chống dịch Covid-19 của thế giới
 Mới nhất:2021-02-22 18:14:39   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, Trung y dược có hiệu quả nổi bật trong việc phòng chống dịch bệnh, hiệu quả và vai trò của Trung y dược ngày càng nhận được sự khẳng định và hoan nghênh của cộng đồng quốc tế. Để phát huy tốt hơn đặc sắc và ưu thế so sánh của Trung y dược, thúc đẩy Trung y dược và Tây y dược bổ sung lẫn nhau, phát triển nhịp nhàng, Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc mới đây đưa ra “Một vài chính sách và biện pháp về đẩy nhanh phát triển đặc sắc của Trung y dược”, chuyên gia trong ngành cho biết, mấu chốt đẩy nhanh phát triển Trung y dược là ở củng cố nền tảng nhân tài Trung y dược và tiến hành đổi mới công nghệ.

Trong cuộc chiến ngăn chặn và phòng chống dịch Covid-19, Trung y dược đã biểu hiện xuất sắc. Sách trắng “Hành động Trung Quốc trong phòng chống dịch Covid-19” cho thấy, Trung Quốc dốc sức cứu chữa bệnh nhân, cứu vãn sự sống, phát huy đầy đủ đặc sắc và ưu thế của Trung y dược, tỷ lệ tham gia chữa trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 của Trung y dược chiếm tới 92%, tỷ lệ sử dụng và tính hiệu quả của Trung y dược trong chữa trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 của tỉnh Hồ Bắc vượt 90%. Quy trình chẩn đoán, điều trị và phương án kỹ thuật của Trung y được quảng bá và sử dụng trong phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, Trung Quốc còn tích cực thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác quốc tế về phòng chống dịch Covid-19 bằng Trung y dược. Người phụ trách Trung tâm Đổi mới nghiên cứu phương pháp điều trị bằng thực vật và y học tổ hợp Bệnh viện Careggi thuộc Đại học Florence, I-ta-li-a Fabio Firenzuoli từng nhiều lần giao lưu với chuyên gia Trung Quốc, ông cho rằng, Trung y dược thực sự có hiệu quả hết sức tích cực trong chữa trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

“Thí nghiệm khoa học chứng minh Trung y dược không phải là huyền thoại, không chỉ là câu chuyện lịch sử của Trung y. Đã có tài liệu nghiên cứu khoa học đầy đủ nói cho chúng ta biết Trung y dược đáng để đi sâu nghiên cứu. Một số bài thuốc cổ truyền đã được đưa vào phương án chữa trị Covid-19, bởi vì thực sự có hiệu quả tích cực”.

Bước chân đi ra thế giới của Trung y dược đang được đẩy mạnh, rất nhiều bác sĩ và bệnh nhân nước ngoài cảm nhận được hiệu quả thần kỳ của Trung y dược. Giáo sư Đại học Trung y dược Nam Kinh Phương Chúc Nguyên cho biết, cơ chế đào tạo và sử dụng nhân tài Trung y dược khoa học là mấu chốt phát huy vai trò của Trung y dược. “Một vài chính sách và biện pháp về đẩy nhanh phát triển đặc sắc của Trung y dược” lần này dành nhiều phần nói về đào tạo nhân tài Trung y dược, đưa ra hàng loạt chính sách có lợi.

“Xây dựng đội ngũ nhân tài Trung y dược lớn mạnh, cần phải cải cách mô hình đào tạo nhân tài, ưu hóa con đường trưởng thành của nhân tài, kiện toàn cơ chế khích lệ đánh giá nhân tài. Lần này nhà nước đã tăng cường hỗ trợ về mặt đào tạo nhân tài Trung y, đặc biệt là bình bầu công trình nhân tài, viện sĩ v.v, đây là cái lợi quan trọng nhất đối với việc đào tạo nhân tài Trung y dược”.

“Chính sách và biện pháp” còn đặc biệt nhắc đến cần phải tăng cường xây dựng mặt bằng nghiên cứu khoa học Trung y dược. Giáo sư Phương Chúc Nguyên cho biết, xây dựng mặt bằng nghiên cứu khoa học có thể giải quyết vấn đề nan giải lâm sàng Trung y dược và nút thắt cổ chai quan trọng kiềm chế phát huy và nâng cao hiệu quả Trung y dược. Trong tương lai, có thể tìm kiếm xây dựng cơ chế hợp tác giữa các cơ quan y tế trình độ cao toàn cầu, các trường đại học và cao đẳng, doanh nghiệp đổi mới Trung y dược, thúc đẩy thành quả nghiên cứu khoa học chuyển sang lâm sàng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận