ภาพชุดแต่งงานอายุห่างกัน 61 ปีแชร์สนั่นโซเชียล
 การเผยแพร่:2021-02-25 12:15:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:Xinhua Net

\

หนุ่มหล่อ จาง เจียกั่ง วัย 24 ปี กับหญิงสูงวัย ถาง ไฉอิง วัย 85 ปี ในภาพชุดแต่งงานชวนสะดุดตา และได้รับการเผยแพร่จากชาวเน็ตจีนอย่างมาก เพราะเป็นสักขีพยานความกตัญญูกตเวทีและความเมตตาธรรมในสังคม

\

ภาพถ่ายชุดแต่งงานเป็นเซอร์ไพรส์ที่จาง เจียกั่ง ตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญแก่ถัง ไฉอิง ซึ่งเป็นคุณยายกับคุณตาของเขา แต่เนื่องด้วยสุขภาพของคุณตาไม่เอื้ออำนวย จาง เจียกั่งจึงใส่ชุดพนักงานดับเพลิง ถ่ายคู่กับคุณยายแทน

\

จาง เจียกั่งบอกนึกไม่ถึงว่าภาพหมู่ที่เขาถ่ายคู่กับคุณยายจะได้รับการส่งต่อเป็นที่แพร่หลายในโลกออนไลน์ และถูกชื่นชมว่าเป็นภาพชุดแต่งงานที่สวยที่สุด ไม่เพียงเพราะใบหน้าที่เปี่ยมเมตตาของคุณยายเท่านั้น หากยังเพราะว่า เรื่องของเขาสร้างความซาบซึ้งใจให้ชาวเน็ตอย่างยิ่งด้วย

\

ย้อนกลับไปเมื่อ 24 ปีก่อน ถัง ไฉอิง วัย 61 ปี ได้เก็บเด็กทารก 2 คนที่ถูกทอดทิ้งมาเลี้ยงดู และตั้งชื่อว่า จาง เจียกั่งกับจาง เจียหุย โดยมีรายได้จากการขายผักและเก็บเศษขยะขาย โดยถัง ไฉอิงกับสามีได้เลี้ยงลูกของตนและลูกเลี้ยงรวม 6 คนให้เจริญเติบโตขึ้น เนื่องจากจาง เจียกั่งโตมากับหลานชายของผู้สูงวัย จึงเรียกถัง ไฉอิงว่าคุณยาย

\

ปี 2001 เมื่อทราบเรื่องว่า ถัง ไฉอิงรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแล้ว พนักงานดับเพลิงอำเภอเฟินอี๋ได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือพวกท่านมาตลอด 20 ปีมานี้ แม้พนักงานดับเพลิงจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายต่อหลายครั้ง แต่การเอาใจใส่และความช่วยเหลือกลับไม่เคยขาดสาย ความช่วยเหลือระยะยาวนี้ทำให้จาง เจียก่างถือทีมดับเพลิงเป็นบ้านที่สอง และตั้งใจที่จะเป็นพนักงานดับเพลิงคนหนึ่ง เมื่อปี 2016 จาง เจียกั่งก็กลายเป็นพนักงานดับเพลิงคนหนึ่งสมความปรารถนา

\

จาง เจียกั่งกล่าวว่า การเลือกเป็นพนักงานดับเพลิงก็เพื่อตอบแทนสังคม โดยคุณยายให้ชีวิตครั้งที่สองแก่ตน และเหล่าพนักงานดับเพลิงที่ช่วยเหลือตนเป็นผู้ให้ชีวิตครั้งที่สาม

เวลานี้ จาง เจียกั่งกับเพื่อนร่วมงานได้ร่วมให้เงินบริจาคแก่เด็กนักเรียนที่ครอบครัวมีความยากลำบากเพื่อส่งต่อความรัก จาง เจียกั่งกล่าวว่า ผมจะพยายามเท่าที่ทำได้ ให้เด็กเหล่านี้รู้สึกถึงความอบอุ่นและความเมตตาธรรมของสังคมเช่นเดียวกับตน (Yim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น