> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc sẽ tích cực triển khai hợp tác quốc tế trong xóa đói giảm nghèo
 Mới nhất:2021-03-11 18:15:13   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 10/3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, trong khi dốc sức vào việc xóa đói giảm nghèo của bản thân, Trung Quốc cũng tích cực tham gia hợp tác quốc tế trong xóa đói giảm nghèo.

Mới đây, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Gu-tê-rết gửi thư tới Trung Quốc, chúc mừng Trung Quốc giành thắng lợi toàn diện trong cuộc chiến công kiên thoát nghèo, cho biết thành tựu phi thường của Trung Quốc đã mang lại niềm hy vọng và khích lệ cho cộng đồng quốc tế.

Ông Triệu Lập Kiên cho biết, quan niệm xóa đói giảm nghèo đặc sắc Trung Quốc như “xóa nghèo chính xác”, “dựa vào điều kiện địa phương”, v.v., ngày càng được cộng đồng quốc tế quan tâm. Trung Quốc đưa ra sáng kiến cùng xây dựng “Một vành đai một con đường”, sẽ giúp 7,6 triệu người của các nước liên quan thoát nghèo cùng cực, 32 triệu người thoát nghèo mức trung bình. Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ các nước đang phát triển nâng cao năng lực xây dựng qua kênh song phương và đa phương, tích cực triển khai hợp tác quốc tế về xóa đói giảm nghèo.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận