> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Nhiều nhà máy của Y-an Gun Mi-an-ma bị thiêu đốt và đập phá – Trung Quốc kêu gọi người dân Mi-an-ma bày tỏ yêu cầu một cách hợp pháp
 Mới nhất:2021-03-16 17:59:28   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Kể từ chiều ngày 14/3 đến tối cùng ngày, thành phố Y-an Gun ở Mi-an-ma đã có hơn 20 nhà máy và cửa hàng bị một nhóm côn đồ thiêu đốt và đập phá, doanh nghiệp liên quan phần lớn là doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc hoặc doanh nghiệp liên doanh Trung Quốc – Mi-an-ma. Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Mi-an-ma cho biết, tính chất của vụ thiêu đốt và đập phá lần này hết sức ác liệt, yêu cầu Mi-an-ma áp dụng biện pháp hữu hiệu tiếp theo để ngăn chặn hành vi bạo lực.

Tuyệt đại đa số doanh nghiệp bị phương hại lần này thuộc ngành dệt may, doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào lĩnh vực này đã tạo gần 400 nghìn việc làm tại Mi-an-ma. Hành vi của những kẻ bất nhân cũng phương hại đến lợi ích của người dân Mi-an-ma.

Tối 14/3, Ủy ban Quản lý quốc gia Mi-an-ma tuyên bố, một số nhà máy ở hai thị trấn Hlaing Thar Yar và Shwe Pyi Thar cùng ngày bị thiêu đốt, khi đi đến hiện trường, nhân viên phòng cháy chữa cháy bị những người gây sự ngăn chặn. Nhằm bảo vệ hiệu quả an ninh và pháp luật, Mi-an-ma quyết định thực hiện quản lý quân sự đối với hai khu vực này, do người phụ trách quân sự của khu vực Y-an Gun phụ trách thi hành quyền lực hành chính và tư pháp.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận