> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Hoạt động chiếu phim xuất sắc Trung - Lào thúc đẩy kết nối trái tim nhân dân hai nước
 Mới nhất:2021-03-31 18:47:15   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 26-27/3, hoạt động chiếu phim xuất sắc Trung - Lào mang tên “Rạp chiếu phim ngoài trời” lần thứ 4 đến tỉnh Luông Pha Băng của Lào, chiếu phim tại 3 huyện của tỉnh này.

Luông Pha Băng là cố đô và trung tâm văn hóa, du lịch nổi tiếng của Lào, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đưa vào danh sách các thành phố Di sản Thế giới. Phó Tỉnh trưởng Luông Pha Băng Ma-ni-vông đánh giá cao hoạt động này sau khi xem xong phim.

Ông nói: “Hoạt động lần này là một trong những hoạt động quan trọng kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung - Lào. Tôi có cảm nhận sâu sắc sau khi xem xong phim, tình tiết trong phim cổ vũ mọi người phấn đấu tiến lên, thể hiện tinh thần tự cường bất khuất của người dân Trung Quốc. Giống như nội dung được thể hiện trong phim, phát triển là một quá trình không ngừng tiến lên, đòi hỏi không ngừng học hỏi những thứ mới, để mình trở thành lớn mạnh hơn, xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Tỉnh Luông Pha Băng hoan nghênh và dốc sức ủng hộ ngày càng nhiều phim Trung Quốc được chiếu tại tỉnh Luông Pha Băng, không ngừng nâng cao trình độ giao lưu nhân văn giữa hai nước”.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Luông Pha Băng Lý Chí Công cũng có cảm nhận tương đồng. Ông nói: “Hoạt động quyên góp và hoạt động chiếu phim xuất sắc Trung - Lào hôm nay là biện pháp cụ thể thực hiện ‘Chương trình hành động xây dựng Cộng đồng cùng chung vận mệnh Trung - Lào’ được ký kết giữa hai Đảng Trung - Lào, hoạt động này sẽ giúp tăng cường giao lưu văn hóa hai nước, tăng thêm sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, và tăng thêm tình hữu nghị giữa hai nước”.

Tại hiện trường chiếu phim thỉnh thoảng vang lên tiếng cười, những đứa bé Lào bị thu hút bởi tình tiết hài hước của phim Trung Quốc.

“Đây là lần đầu tiên em xem phim Trung Quốc, phim Trung Quốc rất thú vi”.

“Em thích vai nam chính, anh ấy là một người lạc quan, cởi mở”.

“Em mong sau này thường xuyên được xem phim Trung Quốc”.

Ngoài hoạt động chiếu phim lưu động ra, Đài FM của Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc tại Viêng Chăn, Lào còn chung tay với Cục Điện ảnh thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, quyên tặng một thiết bị chiếu phim kỹ thuật số có độ phân giải cao do Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc cung cấp cho Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Luông Pha Băng, và đào tạo nhân viên kỹ thuật liên quan. Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Luông Pha Băng đại diện bên Lào nhận quà tặng và cho biết, tỉnh Luông Pha Băng sẽ phát huy hiệu quả tối đa của thiết bị này.

Hoạt động chiếu phim xuất sắc Trung – Lào mang tên “Rạp chiếu phim ngoài trời” bắt đầu tổ chức vào năm 2017, do Đài FM của Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc tại Viêng Chăn, Lào, Cục Điện ảnh thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào và Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào và Bộ Thông tin, Văn hóa, Du lịch Lào. Hoạt động những năm trước đã nhận được sự quan tâm cao độ của cơ quan Chính phủ, phương tiện truyền thông và người dân địa phương của Lào, đội chiếu phim đã tổ chức 60 buổi chiếu phim trên cả nước Lào, đi qua 17 tỉnh thành Lào, gần 100 nghìn lượt khán giả đã xem phim. Hoạt động này đã tạo cơ hội xem phim lần đầu tiên cho nhiều người dân Lào.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận