รมต. ตปท จีนเจรจา กับรมต.ตปท สิงคโปร์
 การเผยแพร่:2021-04-01 16:34:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 31 มีนาคม  นายหวัง อี้  มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนจัดการเจรจากับนายวิเวียน บาลากริชนัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ ที่เมืองหนันผิง มณฑลฝูเจี้ยนของจีน

\

นายหวัง อี้ แสดงความยินดีที่นายวิเวียน บาลากริชนัน เลือกจีนเป็นเป้าหมายการเยือนประเทศแรกนอกอาเซียน หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมกล่าวว่าความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสิงคโปร์มีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล และเป็นตัวอย่างที่ดีมาโดยตลอด

\

ทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันใช้ความพยายามเพื่อยกระดับความสัมพันธ์จีน-อาเซียน จีนยินดีที่จะใช้ความพยายามร่วมกับสิงคโปร์ จัดกิจกรรมรำลึกการครบรอบ 30 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ Dialogue partners ระหว่างจีน-อาเซียน ส่งเสริมข้อตกลงว่าด้วยความสัมพันธ์หุ้นส่วนเศรษฐกิจในภูมิภาคเริ่มมีผลบังคับใช้โดยเร็ว พัฒนาความร่วมมือด้านการเชื่อมต่อ และการติดต่อประสานงาน ด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ด้านห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่อุตสาหกรรม

ด้านนายวิเวียน บาลากริชนัน กล่าวว่า สิงคโปร์และจีนต่างมีความเข้มแข็งหลังฟื้นฟูจากโควิด-19 สิงคโปร์ยินดีต้อนรับข้อเสนอของจีนในการรับรองด้านสุขภาพแก่กัน เพื่อส่งเสริมการไปมาหาสู่กันระหว่างสองฝ่าย (Bo/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น