> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Tôi đã tiêm xong 2 liều vắc-xin ngừa Covid-19 tại Trung Quốc”
 Mới nhất:2021-04-06 18:19:21   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

“Tôi đã tiêm xong 2 liều vắc-xin ngừa Covid-19 tại Trung Quốc”. Chị Trà My, người Việt Nam mới đây trao đổi từng trải tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 tại Trung Quốc của mình với các bạn trên mạng xã hội. Năm nay là năm thứ 11 chị Trà My sống tại Trung Quốc.

Chị Trà My vốn là nhân viên y tế đã từng công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp tại Đại học Cát Lâm Trung Quốc, chị hiện là một nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc, công ty chị chủ yếu kinh doanh các sản phẩm về đệm gối cao su thiên nhiên thương hiệu quốc gia Việt Nam. Hiện nay, là chuyên gia Việt Nam tại Trung Quốc, chị Trà My đã là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH cao su Phumo Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam.

Trước khi bùng phát dịch Covid-19 năm ngoái, chị Trà My trở về Việt Nam bởi công việc. Sau khi bùng phát dịch Covid-19, chị đã ở lại Việt Nam vì sự đi lại giữa hai nước từng bị cắt đứt, cho đến cuối năm ngoái mới trở lại Trung Quốc. Sau khi được biết Trung Quốc khởi động công tác tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, chị Trà My đã đăng ký xin tiêm vắc-xin ngay.

Trước khi tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19, chị Trà My đã tìm hiểu rất kỹ về các nghiên cứu liên quan trước đó, và hoàn toàn tin tưởng vào ngành y tế Trung Quốc. Chị Trà My chia sẻ, các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vắc-xin ngừa dịch Covid-19 của Trung Quốc. Chị nói:

“Ở Việt Nam, tôi vốn là một bác sĩ chuyên ngành về ngành y, và đã làm ở bệnh viện tuyến đầu được nhiều năm, khi đọc qua các tin báo chí qua đài truyền hình ở Việt Nam, tôi có biết vắc-xin Trung Quốc được tiêm rất nhiều đợt rồi. Chính vì vậy, là người trong ngành y, tôi cảm thấy vắc-xin này an toàn tuyệt đối”.

Ngày 28/3, các nơi trong cả nước Trung Quốc thống kê báo cáo đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn một trăm triệu người. Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp song song như thành lập điểm tiêm vắc-xin tạm thời, điểm tiêm di động, nơi trọng điểm tiêm tận nhà, v.v., cố gắng thực hiện các hình thức tiêm vắc-xin tạo thuận tiện cho người dân; không ngừng mở rộng nhóm người ngành nghề trọng điểm, nhóm người đơn vị trọng điểm, nhóm người khu vực trọng điểm, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của toàn bộ nhóm người.

Sau hai tuần đăng ký xin tiêm vắc-xin, chị Trà My đã được tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 tại tỉnh Sơn Đông theo diện chuyên gia nước ngoài tại Trung Quốc. Đối với những phản ứng sau khi tiêm, chị Trà My nói:

“Khi bắt đầu tiêm phòng thì tôi thấy hơi nóng người một chút, sau khi về hôm đó thì thấy hơi nhức mỏi cánh tay bên trái khoảng 3-4 ngày. Mình cảm thấy vắc-xin Trung Quốc rất an toàn”.

Nhớ lại hôm tiêm vắc-xin, chị Trà My nói nhân viên y bác sĩ Trung Quốc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình làm việc như đo thân nhiệt, đăng ký, tiêm chủng, giữ lại quan sát v.v, phải ở lại đủ 30 phút sau khi tiêm, không có phản ứng phụ mới cho phép rời khỏi. Điều khiến chị cảm động là sự quan tâm của nhân viên y bác sĩ đối với người tiêm chủng. Chị nói:

“Mình cảm thấy rất cảm động khi thấy các bác sĩ tiêm phòng cầm loa kêu gọi: ‘Các bạn hôm nay về không được tắm, mọi người hãy giữ gìn sức khỏe, các bạn phải thực sự chú ý’. Khi mà tôi nghe các y tá cầm loa nhắc đi nhắc lại với những câu như vậy, tôi thật sự cảm ơn họ, vì tôi là người nước ngoài mà được hưởng chính sách tiêm phòng miễn phí như vậy, tôi thực sự rất cảm động”.

  Hiện nay, giống như nơi sinh sống của chị Trà My, ngày càng nhiều thành phố ở Trung Quốc bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người nước ngoài tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, lượng cung ứng toàn cầu của vắc xin ngừa Covid-19 Trung Quốc vượt một trăm triệu liều, thúc đẩy sự phân phối công bằng của vắc-xin “bảo vệ tính mạng”, dốc sức thúc đẩy cuộc sống của người dân trên thế giới trở lại “bình thường hóa”, thể hiện sứ mệnh và sự đảm đương của một nước lớn có tinh thần trách nhiệm.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận