> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Học giả Việt Nam: Luôn kiên trì dân là gốc là bí quyết thành công của Đảng Cộng sản Trung Quốc
 Mới nhất:2021-04-13 17:41:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Năm nay là kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, 100 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân dân Trung Quốc đã giành được thành tựu huy hoàng. Cũng là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo, nhiều học giả Việt Nam cũng hết sức quan tâm chặng đường phát triển 100 năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Việt Nam Trương Ngọc Nam là một trong số đó. Mới đây, trả lời phỏng vấn của Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc, ông cho biết: “Luôn kiên trì dân là gốc là bí quyết thành công của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Ông Trương Ngọc Nam nghiên cứu nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng Đảng và nghiên cứu lý luận xã hội chủ nghĩa, ông thường xuyên tham dự các hội thảo học thuật nghiên cứu sâu rộng về Đảng Cộng sản Trung Quốc. Qua nghiên cứu lịch sử Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Trương Ngọc Nam cho biết, bí quyết thành công của Đảng Cộng sản Trung Quốc là “luôn kiên trì dân là gốc”, tập trung giải quyết các vấn đề lợi ích mà quần chúng nhân dân quan tâm nhất, trực tiếp nhất và thiết thực nhất, kiên định bất di bất dịch đi con đường giàu có chung, nỗ lực khiến toàn thể nhân dân đi học có trường, làm việc có thu nhập, bị ốm có thể điều trị, về già có người phụng dưỡng, có nhà ở. Đặc biệt trong quá trình phòng, chống dịch bệnh, quan điểm cao cả “nhân dân trên hết, mạng sống trên hết” của Đảng Cộng sản Trung Quốc hết sức nổi bật.

Ông Trương Ngọc Nam đồng thời nêu rõ, qua đại dịch Covid-19 chứng tỏ tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, nhưng phải nói rằng vai trò của hệ thống chính trị và lãnh tụ của Trung Quốc Tập Cận Bình là vượt trội, không nước nào sánh kịp, kiềm chế dịch bệnh trên quy mô hơn một tỷ dân, đồng thời kinh tế vẫn phát triển ngoạn mục là vô cùng đáng khâm phục.

Là giáo sư quan tâm sự phát triển của Trung Quốc lâu nay, trên bàn làm việc của ông Trương Ngọc Nam có nhiều ấn phẩm của Chủ tịch Tập Cận Bình như“Tập Cận Bình: Về quản lý đất nước Trung Quốc”. Từ khi nhậm chức đến nay, Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất một số quan điểm mới về phát triển hợp tác và quan hệ quốc tế, Giáo sư Trương Ngọc Nam đều nắm rất rõ. Trước dịch COVID-19, tại lễ khai mạc phiên họp lần thứ 73 của Đại hội đồng Y tế thế giới diễn ra theo hình thức trực tuyến, Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất các nước cần chung tay xây dựng “Cộng đồng y tế và sức khoẻ của nhân loại”, ông Trương Ngọc Nam hết sức đồng thuận với quan điểm này. Ông cho biết, Trung Quốc sản xuất vắc-xin để phòng chống Covid-19 không chỉ vì nhân dân Trung Quốc, mà còn vì vận mệnh của nhân loại. Tôi thấy việc Trung Quốc hỗ trợ vắc-xin cho các nước, nhất là các nước kém phát triển, đó là hành động rất nhân văn.

Năm ngoái, trong thời gian xảy ra dịch bệnh, Trung Quốc và Việt Nam tương trợ lẫn nhau, chung tay khắc phục khó khăn, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, kim ngạch thương mại hai chiều thực hiện lội ngược dòng tăng trưởng, là sự thể hiện sống động về tình hữu nghị truyền thống “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai Đảng, hai nước trong thời kỳ mới. Ông Trương Ngọc Nam cho biết, hợp tác giữa hai Đảng rất có tiềm năng, kinh nghiệm cầm quyền quý báu không ngừng sáng tạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cung cấp sự tham khảo quan trọng cho Đảng Cộng sản Việt Nam, khiến Đảng Cộng sản Trung Quốc lấy dân là gốc làm quan điểm cầm quyền không ngừng tiến lên trên con đường đổi mới Chủ nghĩa xã hội. Ông cho rằng, trong bối cảnh thời đại tình hình thế giới hiện nay phức tạp và có nhiều thay đổi, Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc cần tiếp tục tăng cường giao lưu kinh nghiệm và hợp tác đa phương hóa, đa dạng hóa, góp phần cho củng cố và tăng cường quan hệ láng giềng hữu nghị, giữ gìn môi trường quốc tế hòa bình, ổn định và cùng phát triển.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận