> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị điện đàm với tân Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn
 Mới nhất:2021-04-18 18:30:50   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 16/4, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị điện đàm với tân Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, đối với cả hai nước Trung-Việt, năm nay là năm hết sức không bình thường. Đảng Cộng sản Trung Quốc kỷ niệm 100 năm thành lập, Trung Quốc mở ra chặng đường mới xây dựng toàn diện quốc gia hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa. Dưới sự dẫn dắt của ban lãnh đạo Đảng và Nhà nước khóa mới, Việt Nam phấn đấu tiến lên theo hai mục tiêu hướng đến mốc 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước. Trung Quốc nguyện tăng cường đi lại và giao lưu hữu nghị giữa các cấp của hai Đảng, hai nước, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt trong thời kỳ mới không ngừng thu được những bước phát triển mới. Trung Quốc nguyện cùng các nước ASEAN trong đó có Việt Nam cùng tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc – ASEAN, thực hiện nâng cấp quan hệ Trung Quốc – ASEAN, mang lại hạnh phúc cho người dân trong khu vực một cách tốt hơn.

Ông Bùi Thanh Sơn cho biết, hiện nay, Việt Nam và Trung Quốc đều đang ở trong giai đoạn then chốt thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển của nước mình, thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển ổn định có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai bên. Việt Nam nguyện cùng Trung Quốc tăng cường giao lưu trong các lĩnh vực và các cấp, ra sức thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư sau đại dịch, nguyện cùng Trung Quốc thúc đẩy hợp tác Lan Thương – Mê Công phát triển lên phía trước. Mong hai bên tăng cường điều phối trong các cơ quan đa phương như Liên Hợp Quốc, v.v.

Hai bên đồng ý sớm triệu tập phiên họp mới Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Trung Quốc – Việt Nam, trù tính chung thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận