> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
“Nikkei Asia” nói rằng Trung Quốc phục hồi nhanh chóng là nhân tố mang tính quyết định đối với kinh tế ASEAN
 Mới nhất:2021-04-23 18:24:18   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo “Nikkei Asia”: Một bài báo đăng trên “Nikkei Asia” viết rằng, Trung Quốc phục hồi nhanh chóng sau khủng hoảng dịch COVID-19 là nhân tố bên ngoài mang tính quyết định đối với triển vọng kinh tế của các nước ASEAN.

Bài báo này chỉ rõ, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 14,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của ASEAN. Do Trung Quốc có số liệu thống kê kinh tế biểu hiện ngoạn mục trong quý I năm nay, GDP Trung Quốc tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này đã mang đến triển vọng kinh tế tốt đẹp hơn cho các nước ASEAN.

“Nikkei Asia” chỉ rõ, sự thật chứng minh, sự phục hồi nhanh chóng của Trung Quốc đã cứu vãn Xin-ga-po. Năm ngoái, GDP của Xin-ga-po giảm 5,4%; Quý I năm nay mới xuất hiện đà tăng trưởng tích cực. In-đô-nê-xi-a cũng hưởng lợi ích từ thành công phòng chống dịch của Trung Quốc. Tháng 3 năm nay, xuất khẩu của In-đô-nê-xi-a tăng 30,5%, lập mức cao kỷ lục trong 4 năm qua. Theo số liệu thống kê chính thức, trong ba tháng qua, Trung Quốc luôn là nước nhập khẩu các mặt hàng của In-đô-nê-xi-a nhiều nhất.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận