คำขวัญโอลิมปิกอาจเพิ่มคำว่า“สามัคคียิ่งขึ้น”
 การเผยแพร่:2021-04-25 16:27:55   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 21 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นของเมืองโลซานน์ คณะกรรมการบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจัดการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ที่ประชุมสนับสนุนข้อเสนอของนายโทมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เกี่ยวกับการปรับแก้คำขวัญโอลิมปิก

ในทีประชุมเต็มคณะของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลครั้งที่ 137 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายโทมัส บัค ยังคงรับหน้าที่ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลรุ่นต่อไป และมีข้อเสนอว่า เพื่อรับมือกับสถานการณ์ยุคหลังโรคระบาด จึงเสนอเพิ่มเนื้อหา “สามัคคียิ่งขึ้น” หลังคติพจน์โอลิมปิกเดิมคือ “เร็วยิ่งขึ้น สูงยิ่งขึ้น แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” โดยนายโทมัส บัคกล่าวว่า “ขณะนี้ พวกเราจำเป็นต้องมีความสามัคคียิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่เพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 เท่านั้น ยังเพื่อรับมือกับความท้าทายยิ่งใหญ่ที่พวกเรากำลังเผชิญอยู่ เป็นความท้าทายที่ไม่สามารถรับมือได้ด้วยประเทศใดประเทศหนึ่ง”

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลประกาศว่า ข้อเสนอของนายโทมัส บัคได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวาง และจะมีการพิจารณาเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการประชุมเต็มคณะของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลที่จะจัดขึ้นในกรุงโตเกียวในอีก 3 เดือนข้างหน้า อาจมีการทบทวนแก้ไขเนื้อหาที่เกี่ยวข้องของกฎบัตรโอลิมปิก(Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น