> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc: Trung Quốc không ngừng tăng cường đầu tư vào quy hoạch miễn dịch, thu được thành quả rõ rệt về phòng ngừa miễn dịch
 Mới nhất:2021-04-28 17:32:32   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tuần cuối cùng của tháng 4 hàng năm (ngày 24-30/4) là “Tuần miễn dịch thế giới”, chủ đề của “Tuần miễn dịch thế giới” năm nay là “vắc-xin khiến chúng ta gắn bó hơn”. Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc Phùng Tử Kiện ngày 27/4 cho biết, vắc-xin đã phát huy vai trò to lớn đối với sức khỏe và sự phát triển của loài người. Ông Phùng Tử Kiện cho biết, sự đầu tư vào quy hoạch miễn dịch của Trung Quốc tăng theo từng năm, năm 2020, Trung Quốc đầu tư hơn 4 tỷ Nhân dân tệ vào quy hoạch miễn dịch, công tác dự phòng, miễn dịch thu được thành quả to lớn.

Nhưng ông Phùng Tử Kiện đồng thời nhấn mạnh, công tác quy hoạch miễn dịch của Trung Quốc cũng đối mặt với rất nhiều nhiệm vụ và thách thức mới, trong đó bao gồm đưa càng nhiều vắc-xin mới vào diện quy hoạch miễn dịch quốc gia.

“Trung Quốc còn khoảng cách rất lớn so với rất nhiều nước trên thế giới về mặt đưa vắc-xin mới vào dự án miễn dịch quốc gia, bao gồm tăng thêm chủng loại vắc-xin mới cho trẻ em, mở rộng diện che phủ tiêm chủng đến người thành niên, v.v, những điều này đều là nhiệm vụ rất quan trọng. Còn có một công việc hết sức quan trọng, đó là đưa càng nhiều vắc-xin mới vào quy hoạch miễn dịch quốc gia”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận