ปธน.สีส่งสารแสดงความยินดีจีนประสบความสำเร็จยิงโมดูล“เทียนเหอ”
 การเผยแพร่:2021-04-29 14:17:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า  วันที่ 29 เมษายน  นายสี จิ้นผิง ผู้นำสูงสุดของจีนในนามคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน  คณะรัฐมนตรีจีน  และคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางของจีนได้ส่งสารแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่จีนประสบความสำเร็จในการยิงส่งโมดูล “เทียนเหอ” ซึ่งเป็นโมดูลหลักของโครงการสร้างสถานีอวกาศของจีน  โดยมีใจความว่า

ถึง: กองบังคับบัญชาการใหญ่ด้านการบินอวกาศขั้นตอนการก่อสร้างสถานีอวกาศที่มีมนุษย์ประจำการ ตลอดจนหน่วยงานและสหายทั้งปวงที่ร่วมการวิจัยทดลองและยิงส่งโมดูล “เทียนเหอ”

เนื่องในโอกาสที่จีนประสบความสำเร็จในการยิงส่งโมดูล “เทียนเหอ” ข้าพเจ้าในนามคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน  คณะรัฐมนตรีจีน  และคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางของจีน ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจและยิ่งยวดต่อทุกคน

การก่อสร้างสถานีอวกาศและพัฒนาห้องปฏิบัติการอวกาศแห่งชาติเป็นเป้าหมายสำคัญในยุทธศาสตร์ 3 ขั้นด้านการบินอวกาศพร้อมมนุษย์ของจีน  เป็นวิศวกรรมเชิงชี้นำงานสร้างสรรค์ประเทศชาติที่แข็งแกร่งด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการบินอวกาศ การประสบความสำเร็จในการยิงโมดูล “เทียนเหอ” เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่า  การก่อสร้างสถานีอวกาศของจีนได้เข้าสู่ขั้นตอนดำเนินการอย่างรอบด้าน    ซึ่งจะปูพื้นฐานอันแน่นหนาให้กับภารกิจขั้นต่อไป  หวังว่าทุกคนจะเชิดชูจิตวิญญาณการพัฒนาระเบิดปรมาณู  จรวด  และดาวเทียมของนักวิทยาศาสตร์จีนในช่วงทศวรรษ 1960-1970 พัฒนาเทคโนโลยีการบินอวกาศพร้อมมนุษย์ด้วยพลังความสามารถของตนต่อไป สร้างผลงานใหม่ต่อเนื่อง คว้าชัยชนะการสร้างสถานีอวกาศ สร้างคุณูปการใหม่และใหญ่ยิ่งต่อการสร้างสรรค์บ้านเมืองที่ทันสมัยในแบบสังคมนิยมอย่างรอบด้าน(YIM/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น