คาดกว่า 200 ล้านคนออกเดินทางช่วง“หยุดวันแรงงาน”อาจทำสถิติใหม่
 การเผยแพร่:2021-04-30 15:37:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

การท่องเที่ยวภายในประเทศจีนช่วงหยุดวันแรงงานสากล 1 พ.ค. ปีนี้ มีหวังจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง สถิติแสดงว่า ภาพรวมของปริมาณการขนส่งผู้โดยสารทางรถไฟ การบินพลเรือน และทางหลวงในช่วงระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ จะมีมากราว 250 ล้านคน

\

บริษัทซีทริป ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ออกรายงานคาดการณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวช่วงหยุดวันแรงงานสากลปีนี้ มีหวังจะมากกว่าปี 2019 สร้างสถิติใหม่ทะลุเกิน 200 ล้านคน คาดว่าจะเป็นช่วงหยุดวันแรงงานที่ฮอตสุดในประวัติศาสตร์

บริษัทซีทริปยังระบุว่า กว่าร้อยละ 70 จะเป็นการท่องเที่ยวข้ามมณฑลด้วย ส่วนสถิติจากแพลตฟอร์มของบริษัทหลูมามา ก็ส่อเค้าว่า เส้นทางท่องเที่ยวระยะทางไกลภายในประเทศก็มีการจองล่วงหน้ามากที่สุด

\

สำหรับมณฑลเหอหนาน มีมาตรการกระตุ้นการบริโภคใช้จ่ายทั่วมณฑลนับแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป โดยแหล่งท่องเที่ยวระดับ A จำนวน 392 แห่งทั่วมณฑล จะเปิดให้เข้าชมฟรีหรือมีส่วนลด ระหว่างพฤษภาคม - สิงหาคมนี้

มณฑลซานตง จะจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่ครอบคลุม 16 เมืองทั่วมณฑล เช่น เทศกาลทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวซานตงครั้งที่ 5 จัดกิจกรรมชูเอกลักษณ์ท้องถิ่นต่างๆ รวมกว่า 1,000 ครั้ง อาทิ นิทรรศการทางศิลปะ การแสดงมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม กิจกรรมให้ความรู้ทางศิลปวัฒนธรรม เป็นต้น

\

สำหรับเมืองฉางซา เมืองเอกมณฑลหูหนาน จะมีการจัดเทศกาลทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในชื่อ “ความรักแห่งฤดูร้อน” ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยจะอัดฉีดงบสนับสนุนด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเกือบ 30 ล้านหยวน ด้านการท่องเที่ยว 10.35 ล้านหยวน อีกทั้งแจกบัตรกำนัลแทนเงินสดวงเงิน 5 ล้านหยวนให้ประชาชนจับจ่ายทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ตลอดจนแจก “เครดิตการ์ดการท่องเที่ยวแดง” จำนวน 30,000 ใบ วงเงิน 2.5 ล้านหยวน

สำหรับเมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกมณฑลเหลียวหนิง ได้เริ่มแจกบัตรกำนัลแทนเงินสดกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนนี้ โดยทางการเสิ่นหยางอัดฉีดงบรวม 10 ล้านหยวน และมีบริษัทไชน่ายูเนียนเพย์สาขาเหลียวหนิงร่วมด้วยอีก 2 ล้านหยวน

\

สำหรับเมืองจี่หนาน เมืองเอกมณฑลซานตง จะมีการจัดงานต่างๆ ในหัวข้อ “จี่หนานแสนสดชื่น เมย์เดย์แสนสนุกสนาน” ประกอบด้วยรายการแสดงทางวัฒนธรรม การเที่ยวชมธรรมชาติ การลิ้มรสอาหาร และอื่นๆกว่า 100 รายการ และมีการแจกบัตรกำนัลแทนเงินสดให้ประชาชนใช้ท่องเที่ยว วงเงิน 3 ล้านหยวนอีกด้วย (YIM/LING/SUN)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น