> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Từ một hướng dẫn viên du lịch quốc tế đến cán bộ đóng tại thôn, anh Trương Chưởng đã tìm được mục tiêu phấn đấu của mình trong non xanh nước biếc
 Mới nhất:2021-04-30 17:53:30   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến sự phát triển của không ít ngành nghề, cũng thay đổi quỹ đạo số phận của rất nhiều người. Anh Trương Chưởng - cán bộ trẻ đóng tại thôn chính là một trong số người đó.

Anh Trương Chưởng từng là một hướng dẫn viên có thâm niên. Năm 2007, anh Trương Chưởng tốt nghiệp đại học đến Thượng Hải làm trong ngành du lịch, từ các chuyến du lịch ngắn ngày trong nước đến dài ngày nước ngoài, làm hướng dẫn viên du lịch và đại lý các tour du lịch xuất cảnh, dấu chân của anh đã đi khắp 5 châu lục, 10 năm tuổi nghề đã tích lũy kinh nghiệm du lịch và nguồn lực ngành nghề dồi dào.

Năm 2020, cùng với dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, du lịch nước ngoài bắt buộc phải bấm nút “tạm dừng”, công ty du lịch của anh Trương Chưởng đã đóng cửa, cuộc đời nghề nghiệp của cá nhân anh cũng bị tác động. Anh nói:

“Do tác động của dịch Covid-19, dịch vụ du lịch nước ngoài của công ty có thể nói là hoàn toàn bị cắt đứt, sau đó dịch bệnh trong nước cũng không ngừng tái bùng phát. Trong khi đó, quê hương tôi cũng thay đổi rất lớn trong những năm qua, bố mẹ, người thân và bạn bè của tôi đều mong tôi có thể về quê phát triển và lập nghiệp, cuối cùng tôi quyết định rời Thượng Hải, về Nghi Xuân phát triển”.

Năm ngoái, anh Trương Chưởng đã thi đỗ cán bộ đóng tại thôn ở thành phố Nghi Xuân. Ngày 1/1/2021, anh Trương Chưởng được phân công làm việc tại thôn Thủy Khẩu thị trấn Ôn Thang, thành phố Nghi Xuân, tỉnh Giang Tây, chính thức trở thành một cán bộ thôn.

Thôn Thủy Khẩu từng là một thôn nông nghiệp lạc hậu miền núi điển hình. Dân làng sống dựa vào chặt tre, trồng ruộng, phần lớn dân làng ra ngoài làm công, ở lại trong thôn toàn là người già, phụ nữ, trẻ em.

Những năm qua, Trung Quốc ra sức thúc đẩy chiến lược chấn hưng nông thôn, thôn Thủy Khẩu sở hữu phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp đã lần lượt xuất hiện hơn chục nhà hàng du lịch miệt vườn và nhà nghỉ, hàng năm tiếp đón hơn 1 triệu lượt khách, thực hiện thu nhập tổng hợp du lịch khoảng 30 triệu Nhân dân tệ/năm.

Du lịch thôn làng là một trong những công việc chính mà anh Trương Chưởng phụ trách trong thôn, với kinh nghiệm làm ngành du lịch lâu năm, anh đã tìm được sân chơi mới phát huy tài năng của mình, anh kết hợp tình hình thực tế của thôn Thủy Khẩu, triển khai quản lý nông thôn theo tình hình thực tế của thôn, đã có thành tích xuất sắc trong vài tháng ngắn ngủi.

“Là giới trẻ trong thời đại mới, có thể phát huy sở trường của mình tại đây, đồng thời có thể góp phần vào sự nghiệp chấn hưng nông thôn, tôi thực sự tìm được mục tiêu phấn đấu của cuộc đời và cảm giác thành công trong sự nghiệp”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận