ปิดฉากการประชุมรมต.ต่างประเทศ G7 และประกาศแถลงการณ์ร่วม
 การเผยแพร่:2021-05-06 16:14:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

วันที่ 5 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น มีการปิดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่ม G7 ที่กรุงลอนดอน หลังการประชุมได้มีการประกาศแถลงการณ์ร่วมโดยระบุว่า จะพยายามเสริมสร้างระเบียบสากลที่มีสังคมเปิดกว้าง ค่านิยมร่วมกัน และบนพื้นฐานของกฎกติกา

แถลงการณ์เห็นว่า การค้าเสรีด้วยความเที่ยงธรรมและการไหลเวียนของเงินทุน ข้อมูล ความรู้ แนวคิด และบุคลากรอย่างเสรี มีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาระยะยาว ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินความร่วมมือกับประชาคมโลก ส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ เน้นว่าการเพิ่มศักยภาพของสตรี การศึกษาของเด็กผู้หญิง การยุติพฤติกรรมความรุนแรงต่อสตรีและเด็กมีความสำคัญยิ่ง ย้ำว่าความเปิดกว้าง โปร่งใส และรูปแบบพหุภาคีมีความสำคัญมากต่อการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 สนับสนุนความร่วมมือแบบประสานงานระหว่างหุ้นส่วนทุกฝ่าย สนับสนุนองค์การอนามัยโลกในฐานะหน่วยงานแกนนำและประสานงานส่งเสริมการสร้างสรรค์ระบบสุขภาพ ให้คำมั่นสัญญาว่าจะส่งเสริมการผลิตวัคซีน ยารักษา และชุดตรวจวินิจฉัยโควิด-19 ตลอดจนการจัดสรรอย่างเที่ยงธรรม

เมื่อกล่าวถึงจีนแถลงการณ์ระบุว่า การแก้ไขความท้าทายทั่วโลก รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ รวมทั้งการส่งเสริมการฟื้นฟูและการพัฒนาเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 สอดคล้องกับผลประโยชน์ของทุกฝ่าย ทั้งยังจะแสวงหาโอกาสความร่วมมือกับจีนในด้านการส่งเสริมการพัฒนาส่วนภูมิภาค และสันติภาพ ความปลอดภัย ตลอดจนความเจริญของทั่วโลก (Tim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น