> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Nhóm G7 ngang nhiên can thiệp công việc nội bộ của Trung Quốc - Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mưu toan bôi nhọ hình ảnh của Trung Quốc quyết không thể thực hiện được
 Mới nhất:2021-05-07 18:15:01   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trước việc Hội nghị Ngoại trưởng nhóm G7 ra thông cáo ngang nhiên can thiệp công việc nội bộ của Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân ngày 6/5 nêu rõ, Hội nghị Ngoại trưởng nhóm G7 chỉ trích Trung Quốc không căn cứ theo sự thật, đây là sự can thiệp thô bạo đối với chủ quyền của Trung Quốc. Trung Quốc cực lực lên án về việc này. Bất chấp nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế, mưu toan mượn cớ can thiệp công việc nội bộ, gây tổn hại chủ quyền và bôi nhọ hình ảnh của Trung Quốc quyết không thể thực hiện được.

Hội nghị Ngoại trưởng nhóm G7 mới đây ra thông cáo, bày tỏ quan tâm về các vấn đề liên quan Tân Cương, Tây Tạng, Hồng Công và tình hình ở biển Hoa Đông và Nam Hải, cho biết ủng hộ Đài Loan gia nhập Tổ chức Y tế thế giới.

Ông Uông Văn Bân nêu rõ, theo cuộc điều tra dân ý mới nhất cho thấy, những người được hỏi của 53 nước và vùng lãnh thổ coi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất của dân chủ toàn cầu, nhưng nhóm G7 không đưa ra bất kỳ thái độ hay áp dụng hành động gì về việc này.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận