> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc một lần nữa đưa “chìa khoá vàng” cho doanh nghiệp Việt Nam mở ra thị trường Trung Quốc
 Mới nhất:2021-05-08 18:24:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Từ ngày 7-10/5, Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất đã diễn ra tại Hải Khẩu, tỉnh Hai Nam, Trung Quốc. Trong những năm gần đây, từ Hội chợ triển lãm Xuất nhập khẩu Quảng Châu đến Hội chợ Thương mại dịch vụ quốc tế Trung Quốc, từ Hội chợ triển lãm Nhập khẩu Trung Quốc đến Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc, cánh cửa mở cửa của Trung Quốc ngày càng rộng mở, thể hiện bố cục và tấm lòng chia sẻ cơ hội với các bên, trong đó đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam tới tấp cho biết, Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất cũng như các hội chợ triển lãm khác trở thành “chìa khoá vàng” để các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường Trung Quốc.

\

Khi nhắc đến hàng hoá Việt Nam, người tiêu dùng Trung Quốc quen thuộc nhất chính là cà phê Trung Nguyên, chính là qua tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc, cà phê Trung Nguyên đã mở ra tầm ảnh hưởng tại thị trường Trung Quốc. Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc Lý Thanh Hải cho rằng, tham dự Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc cũng như các hội chợ triển lãm quốc tế khác không những có thể nâng cao lượng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, mà còn là một cơ hội tuyệt vời mở ra tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Ông nói:

“Trải qua hơn 10 năm sản phẩm có mặt tại thị trường Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy rằng, một trong những hoạt động rất hiệu quả cho các doanh nghiệp quốc tế khi bước đầu tìm hiểu thị trường, ra mắt sản phẩm, tìm đối tác Trung Quốc tại Trung Quốc, đó là tham gia các hoạt động Hội chợ triển lãm được tổ chức gần như suốt cả năm tại mọi tỉnh, thành tại Trung Quốc. Trong các đợt tham gia hội chợ, chúng tôi đã tìm được rất nhiều đối tác tiềm năng. Có thể nói, cà phê Trung Nguyên được hàng chục triệu người tiêu dùng thường xuyên tại Trung Quốc, một phần cũng đến từ việc tham gia các hội chợ triển lãm”.

\

Sau khi khai thác thị trường Trung Quốc qua các hội chợ triển lãm, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tới tấp gia nhập các trang web thương mại điện tử quốc tế tại Trung Quốc, các đặc sản Việt Nam như cà phê, sữa, trái cây sấy khô, v.v rất được hoan nghênh tại Trung Quốc. Tập đoàn TH, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm sữa nổi tiếng Việt Nam vừa thâm nhập thị trường Trung Quốc không lâu, Giám đốc tiêu dùng thị trường Trung Quốc của Tập đoàn TH Trịnh Thanh An cho biết, doanh nghiệp này hết sức coi trọng thị trường Trung Quốc, khai thác tiềm năng thị trường Trung Quốc, nếu không phải vì dịch Covid-19, công ty này chắc chắn sẽ tham dự Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất được tổ chức tại tỉnh Hải Nam lần này.

\

“Là một công ty sữa sở hữu hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao thuộc loại lớn nhất thế giới, TH rất mong muốn đuợc phục vụ nguời tiêu dùng Trung Quốc những sản phẩm tốt nhất của mình. Hội chợ nhập khẩu quốc tế cũng như các hội chợ khác được tổ chức tại Trung Quốc là cơ hội rất tốt để chúng tôi đăng ký, phát triển, mở rộng thương hiệu, cũng như mở thêm các phân phối mới.Trong quá khứ, các hội chợ quốc tế tại trung Quốc đã giúp chúng tôi mở đuợc nhiều khách hàng, nhà phân phối, mang lại hiệu quả rất thiết thực. Năm nay rất tiếc vì covid 19 chúng tôi đã không thể tham gia, khi hết dịch chúng tôi sẽ đăng ký nhiều hội chợ tại Trung Quốc”.

Người tiêu dùng Trung Quốc hiện nay không cần ra nước ngoài mà vẫn có thể “sắm” hết tất cả các hàng hóa khắp thế giới, đáp ứng nhu cầu sản phẩm nhập khẩu của phần lớn người tiêu dùng. Ông Lý Thanh Hải cho biết, Tập đoàn Trung Nguyên Việt Nam luôn coi Trung Quốc là thị trường quan trọng, mở rộng thị phần Cà phê Trung Nguyên Việt Nam tại Trung Quốc là một phần quan trọng của Tập đoàn tại Trung Quốc. Đối với sức mua to lớn của người tiêu dùng Trung Quốc, ông Lý Thanh Hải tràn đầy niềm tin đối với thị trường tiêu dùng tương lai của Trung Quốc.

“Trong thời gian hơn 10 năm qua, Tập đoàn chúng tôi chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc. Chúng tôi nhận thấy rằng, đây là một thị trường rất tiềm năng với không chỉ doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, hoặc các nước trong khu vực, mà còn là một thị trường quan trọng để đóng góp doanh số với thị trọng lớn cho các thương hiệu quốc tế khác trên thế giới. Chúng tôi tin tưởng rằng, với định hướng phát triển và tầm nhìn dài hạn và đường lối đúng đắn của Chính phủ Trung Quốc, ngành cà phê nói riêng, cũng như ngành kinh tế nói chung của Trung Quốc sẽ ngày càng phát triển hơn nữa”.

Lễ Khai mạc trọng thể của Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất đã mang lại cơ hội cho doanh nghiệp các nước trên thế giới, thể hiện mở cửa Trung Quốc với cả thế giới, tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho kinh tế thế giới có nhiệm vụ hết sức khó khăn là phục hồi kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận