> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp
 Mới nhất:2021-05-08 18:25:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 7/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố, vắc-xin bất hoạt ngừa COVID-19 do Viện sản phẩm sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) nghiên cứu phát triển chính thức được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp. Đây là loại vắc-xin thứ 6 được WHO phê chuẩn đưa vào danh mục sử dụng khẩn cấp, cũng là loại vắc-xin duy nhất không phải do nước phương Tây nghiên cứu phát triển được đưa vào danh mục này.

Tại buổi họp báo cùng ngày, Tổng Giám đốc WHO Tê-đrốt cho biết, điều này sẽ mở rộng phạm vi các loại vắc-xin mà Chương trình Tiếp cận vắc-xin toàn cầu (COVAX) có thể mua sắm, đồng thời khiến các nước có niềm tin đẩy nhanh quá trình phê chuẩn để tạo thuận lợi cho nhập khẩu và tiêm loại vắc-xin này.

Tại buổi họp báo cùng ngày, Chủ tịch Nhóm chuyên gia cố vấn chiến lược về miễn dịch của WHO Alejandro Cravioto cho biết: “Nhóm chuyên gia đã đánh giá toàn diện toàn bộ tài liệu về vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc và đưa ra kết luận, đó là: có chứng cứ đầy đủ chứng minh tính an toàn của loại vắc-xin này, tỷ lệ hiệu quả của vắc-xin này đối với người nhiễm bệnh có triệu chứng và bệnh nhân nằm viện đạt 79%. Chúng tôi cho rằng, người thành niên từ 18 tuổi trở lên có thể tiêm loại vắc-xin này”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận