‘สี จิ้นผิง’ พูดคุยทางโทรศัพท์กับประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล
 การเผยแพร่:2021-05-08 12:39:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 7 พฤษภาคม ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง สนทนาทางโทรศัพท์กับ นายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 คณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้ทำงานมากมาย พร้อมทั้งให้พลังเชิงบวกต่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทั่วโลกในการต่อสู้กับโรคระบาด การแพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาอย่างมาก เช่น โอลิมปิก จีนยินดีที่จะร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลต่อไป ทั้งยังสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกที่โตเกียว

จีนยินดีที่จะเสริมสร้างความร่วมมือด้านวัคซีนกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และร่วมกันสร้างกำแพงป้องกันอันทรงประสิทธิภาพเพื่อปกป้องนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันให้ปลอดภัย

นายสี จิ้นผิง กล่าวย้ำว่า จีนกำลังเตรียมการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวตามกำหนด ปัจจุบันสถานที่จัดการแข่งขันทั้งหมดสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว การจัดการแข่งขันและสถานที่ดำเนินไปอย่างเป็นระเบียบ เร่งการรับประกันให้บริการการแข่งขัน การส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมทางวัฒนธรรมดำเนินไปอย่างเป็นระเบียบ ทั้งนี้ จีนจะจัดการแข่งขันทดสอบต่าง ๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อวางรากฐานที่มั่นคงให้กับงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง

นายสี จิ้นผิง กล่าวย้ำว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งเป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่สำหรับทุกประเทศบนโลก และเป็นเวทีสำหรับการแข่งขันที่ยุติธรรมของนักกีฬาระดับโลก จีนมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ต่อความสำเร็จของการจัดงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งตามกำหนด ตลอดจนยินดีที่จะทำงานร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลและประชาคมโลกเพื่อให้แน่ใจว่างานโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งจะเป็นงานกีฬาที่เรียบง่าย ปลอดภัย และยอดเยี่ยม (Tim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น