ตลาดจีนคึกคักยอดสั่งซื้อในงานมหกรรมสินค้าบริโภคไห่หนานถล่มทลาย
 การเผยแพร่:2021-05-10 15:54:48   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 9 พฤษภาคม เป็นวันที่ 3 ของงานมหกรรมสินค้าบริโภคนานาชาติจีน หรือ งานมหกรรมไห่หนาน (China International Consumer Products Expo, Hainan Expo) โดยผู้เข้าร่วมออกร้านในงานได้รับใบสั่งซื้ออย่างล้นหลาม “ใบสั่งซื้อที่มีจำนวนมหาศาล” หลายต่อหลายใบที่ลงนามในงานฯ เป็นการโชว์ศักยภาพการใช้จ่ายที่คึกคักในตลาดจีน อีกทั้งเป็นการอัดฉีดแรงขับเคลื่อนใหม่ของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจท่ามกลางการแพร่ระบาดโควิด-19

ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ผู้ค้าปลีกระดับสูง ร้านซุปเปอร์มาร์เกต ทั้งจากจีนและต่างประเทศ ที่ร่วมงานฯ ได้ติดต่อทำการจัดซื้อ ทำดีลจัดซื้อจัดจ้างอย่างจริงจัง

วันที่ 8 พฤษภาคม บริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารจงเหลียง (COFCO) ของจีนร่วมลงนามใบสั่งซื้อวงเงิน 140 ล้านหยวนกับผู้ประกอบการของสหรัฐ เยอรมนี ไซปรัส และประเทศอื่นๆ  โดยผลิตภัณฑ์ครอบคลุมเนื้อวัวอเมริกัน (Wagyu) นมวัวแท้ และน้ำผลไม้ เป็นต้น

หลิว เมิ่งเจ๋อ ผู้จัดการใหญ่บริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารจงเหลียงระบุว่า จะใช้เวทีนี้ให้เป็นประโยชน์ ใช้ความได้เปรียบของบริษัทในต่างแดน นำสินค้าที่ยอดเยี่ยมมาสู่ผู้บริโภคชาวจีน

สำหรับเรือยอร์ชที่ขึ้นทะเบียนสินค้า “ปลอดภาษี” รุ่นแรกนั้น มีการทำการสั่งซื้อลำแรกในงานฯ ช่วยลดภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีบริโภคเกือบ 4 ล้านหยวน

ภายในงานครั้งแรกนี้ มีการจัดโซนสกุลเงินหยวนดิจิตอลเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสเรียนรู้ นอกจากนี้พื้นที่จัดงานจำนวนมากก็เปิดให้บริการชำระด้วยสกุลเงินหยวนดิจิตอล (BO/LING/CAI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น