> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Người nước ngoài du ngoạn Trung Quốc dịp “Ngày 1/5”, đông đảo cư dân mạng bày tỏ ngưỡng mộ
 Mới nhất:2021-05-10 18:16:39   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

“Tôi bay về Trung Quốc khi bắt đầu xảy ra dịch Covid-19, đây là quyết định tốt nhất trong cuộc đời tôi”. Vì nếu tôi ở lại Anh, thì hiện vẫn có thể bị phong tỏa vì tình hình dịch đợt một, đợt hai, thậm chí đợt ba”.

Anh Jason có cảm xúc này là một blogger Anh, hiện ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ngày 6/5, anh Jason đã chia sẻ video của mình về du lịch tại Trung Quốc trong dịp Ngày 1/5 trên trang Youtube, chỉ riêng một ngày, đoạn video clip này đã nhận được gần 4 nghìn lượt “like” của cư dân mạng.

Từ cổ trấn Đức Minh, tỉnh Hà Bắc đến cổ trấn Thách Khẩu, tỉnh Sơn Tây, anh Jason đã cảm nhận được sự thư giãn trong ngày lễ này.

Ngày lễ “1/5” thư giãn này của anh Jason cũng khiến rất nhiều cư dân mạng ở nước ngoài thật sự “ghen tị”.

“Đây mới là tự do thật sự, hãy xem người Trung Quốc có thể đi du lịch và tổ chức tụ tập thoải mái”.

“Các nước khác rất khó học theo nhân tố căn bản thành công chống dịch của Trung Quốc. Một là hiệu suất của Chính phủ Trung Quốc và mối quan tâm và coi trọng của Chính phủ đối với nhân dân, hai là người dân sẵn sàng tuân theo kỷ luật và niềm tin của người dân đối với Chính phủ”.

Cũng có không ít cư dân mạng nước ngoài rất phản cảm đối với một số hành vi của phương Tây mưu toan bôi nhọ Trung Quốc.

“Tôi đã chịu đủ rồi việc báo giới và chính khách phương Tây không hiểu gì về Trung Quốc, thậm chí không biết nói tiếng Trung mà vẫn công kích Trung Quốc”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận