ปธน.สี ระบุต้องสืบสานและพัฒนาวัฒนธรรมดั้งเดิมอันดีงามของจีน
 การเผยแพร่:2021-05-11 16:21:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 9 พฤษภาคม ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนตอบจดหมายจากบรรดาบรรณาธิการวารสารวิชาการด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และปรัชญาของมหาวิทยาลัยซันตง   โดยแสดงความหวังว่า  พวกเขาจะจัดทำวารสารวิชาการให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวในจดหมายตอบว่า  ช่วง 70 ปี นับตั้งแต่จัดตั้งวารสารวิชาการด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และปรัชญาฉบับนี้เป็นต้นมา   ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน บรรณาธิการทุกรุ่นของวารสารวิชาการฉบับนี้ยึดมั่นในแนวทางที่ถูกต้อง มุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรม และมีการถ่ายทอดวิชาความรู้ต่อเนื่องทุกยุคทุกสมัยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ได้ทำงานในการเชิดชูส่งเสริมอารยธรรมจีน และสนับสนุนการวิจัยทางวิชาการ   ได้รับการชื่นชมและมีชื่อเสียงในระดับหนึ่งทั้งในและต่างประเทศ    การใช้ความพยายามของบรรดาบรรณาธิการวารสารฉบับดังกล่าวถือเป็นเรื่องน่าชื่นชมมาก

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ชี้ว่า การเสริมสร้างจิตใจอันแข็งแกร่ง  และความมั่นใจในตนเองของชาวจีน   การจะทำให้ชาวโลกรู้จักจีน เข้าใจจีนมากขึ้นนั้น ต้องเข้าใจอารยธรรมจีนในระดับลึกซึ้ง  ต้องอธิบายจากแง่มุมทั้งทางประวัติศาสตร์ สภาพที่เป็นอยู่ ทฤษฎี และภาคปฏิบัติว่า ทำอย่างไรจึงสามารถยึดมั่นในแนวทางจีน เชิดชูส่งเสริมเจตนารมณ์จีน และระดมกำลังของชาวจีน  หากต้องการให้ภารกิจดังกล่าวประสบความสำเร็จ   บรรดานักวิชาการด้านปรัชญาสังคมศาสตร์ ก็ต้องใช้ความพยายามร่วมกัน เร่งผลักดันการปรับเปลี่ยนเชิงประดิษฐ์คิดสร้าง และการพัฒนาเชิงนวัตกรรมของวัฒนธรรมดั้งเดิมอันดีงามของจีน

ภายใต้เงื่อนไขของยุคสมัยใหม่   วารสารวิชาการที่มีคุณภาพในระดับสูงต้องยึดมั่นในความตั้งใจดั้งเดิม  และมีบทบาทนำในการสร้างนวัตกรรม   รวมทั้งเป็นช่องทางสำคัญในการเผยแพร่ผลงานวิชาการที่มีคุณภาพในระดับสูง และเป็นแหล่งสนับสนุนการเติบโตของบุคลากรทางวิชาการดีเด่น  อีกทั้งมีการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการระหว่างจีนกับต่างประเทศ  หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บรรดาบรรณาธิการวารสารจะใช้ความพยายามต่อไป เพื่อจัดทำวารสารวิชาการฉบับนี้ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น

วารสารวิชาการด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และปรัชญาของมหาวิทยาลัยซันตงจัดทำขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ค.ศ.1951 เป็นวารสารวิชาการด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และปรัชญา ระดับอุดมศึกษาฉบับแรกหลังสาธารณรัฐประชาชนจีนสถาปนาขึ้น   เมื่อเร็วๆ นี้  บรรดาบรรณาธิการ วารสารวิชาการฉบับดังกล่าวได้เขียนจดหมายถึงประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เพื่อรายงานผลสำเร็จในการจัดทำวารสารฯ ในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา  รวมทั้งแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะแบกรับภารกิจของยุคสมัย ให้วารสารฉบับนี้แสดงบทบาทที่ดี และสร้างคุณูปการแก่การฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของประชาชาติจีน (bo/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น