เจ้าหน้าที่ซิมบับเวชื่นชมวัคซีนโควิด-19ของจีน
 การเผยแพร่:2021-05-12 16:03:01   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 7 พฤษภาคม องค์การอนามัยโลกประกาศให้วัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตโดยจีนใช้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งวันที่ 10 พฤษภาคม สื่อมวลชนซิมบับเวออกบทความว่า เจ้าหน้าที่ทางสาธารณสุขของซิมบับเวแสดงความยินดีต่อมาตรการดังกล่าวขององค์การอนามัยโลก ซึ่งประชาชนท้องถิ่นก็มีความเชื่อมั่นต่อวัคซีนของจีน

บทความดังกล่าวระบุว่า วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยการตรวจยืนยันของนักวิทยาศาสตร์ซิมบับเว ซิมบับเวเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากจีน ต่อจากนั้นไม่กี่เดือน องค์การอนามัยโลกประกาศนำวัคซีนโควิด-19 ดังกล่าวเข้าสู่บัญชีรายชื่ออนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เผยแพร่วัคซีนดังกล่าวในขอบเขตทั่วโลก และสอดคล้องกับข้อเสนอของนักวิทยาศาสตร์ซิมบับเว

อนึ่ง วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา หัวหน้าผู้ประสานงานหน่วยปฏิบัติงานพิเศษโควิด-19 ของซิมบับเวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การรับรองโดยองค์การอนามัยโลกนั้นจะมีผลทางบวก ขอแสดงความยินดีที่องค์การอนามัยโลกประกาศนำวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตโดยจีนบรรจุในรายชื่ออนุญาตให้ใช้กับกรณีฉุกเฉิน ซึ่งนับเป็นเวลาที่ถูกต้องเหมาะสมในการจัดฉีดวัคซีนดังกล่าวในประเทศต่างๆ ที่รวมถึงซิมบับเวด้วย (Yim/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น