> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Tòa án Pháp bác đơn kiện vụ án chất độc da cam của bà Trần Tố Nga đụng đến chỗ đau của Việt Nam
 Mới nhất:2021-05-12 18:05:44   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 10/5, giờ địa phương, Tòa án ở Evry, ngoại ô Paris, nơi bà Trần Tố Nga sinh sống, cho rằng họ không có thẩm quyền xét xử một vụ án liên quan đến các hành động thời chiến của chính phủ Mỹ.

Bà Trần Tố Nga là người Pháp gốc Việt, đã đệ đơn kiện 14 công ty sản xuất hoặc bán chất độc Da cam - bao gồm Monsanto, công ty hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Bayer (Đức) và Dow Chemical - vì đã gây ra những tổn thương mà bà, con bà và vô số nạn nhân Việt Nam khác gánh chịu.

Bà Nga cho biết mình đang chịu ảnh hưởng từ chất độc da cam, bao gồm bệnh tiểu đường týp 2 và dị ứng insulin cực hiếm gặp. Người phụ nữ 79 tuổi này cũng cho biết bà đã mắc bệnh lao hai lần và ung thư trong khi một trong những người con gái của bà qua đời do dị tật tim.

Các cựu binh Mỹ, Úc và Hàn Quốc trước đó đã nhận được khoản tiền bồi thường do hậu quả của chất độc Da cam. Vào năm 1984, các cựu binh Mỹ tham chiến ở Việt Nam bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin đã được bồi thường gần 180 triệu USD, song những nạn nhân người Việt Nam lại chưa bao giờ được bồi thường.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận