พิพิธภัณฑ์จีนส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ
 การเผยแพร่:2021-05-18 16:20:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 18 พฤษภาคมเป็นวันพิพิธภัณฑ์ระหว่าประเทศ  ประเด็นของปีนี้คือ “อนาคตของพิพิธภัณฑ์  การฟื้นฟูและการสร้างใหม่”   ในยุคที่การระบาดของโควิด-19   พิพิธภัณฑ์จีนจะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ  ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ทั่วโลกรับมือกับการท้าทายที่เกิดขึ้น

ตามรายงานฉบับล่าสุดขององค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ(ยูเนสโก)  ภายใต้การทดสอบการระบาดของโควิด-19 อย่างหนักหน่วงเมื่อปีที่แล้ว  เวลาปิดของพิพิธภัณฑ์ทั่วโลกเฉลี่ยแล้ว 150 วัน  รายได้ลดลงร้อยละ 40-60   ส่วนเวลาปิดเฉลี่ยของพิพิธภัณฑ์จีนเมื่อปีที่แล้วไม่ถึง 30 วัน  เป็นประเทศหนึ่งที่ปิดพิพิธภัณฑ์สั้นที่สุด  และก็เป็นประเทศหนึ่งใน 87 ประเทศที่เข้าร่วมการสำรวจประชามติ  และเป็นหนึ่งใน 13 ประเทศที่ได้รับการสำรวจว่าค่าใช้จ่ายทางคลังไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

นายกวน เฉียง รองอธิบดีสำนักงานโบราณวัตถุแห่งชาติจีนระบุว่าเบื้องหลังการป้องกันและควบคุมการระบาดโควิด-19 เป็นสภาพปกติในทั่วโลก  ความร่วมมือระหว่างประเทศของพิพิธภัณฑ์มีความสำคัญอย่างยิ่ง  ซึ่งสามารถแสดงบทบาททางบวกในการก่อสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างอารรยธรรมที่ต่างกันอย่างเข้มแข็ง (Bo/zheng/zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น