> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Vì sao thế giới “vuốt màn hình” tưởng nhớ Viên Long Bình
 Mới nhất:2021-05-25 17:46:40   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Sau khi “Cha đẻ lúa lai” Trung Quốc Viên Long Bình qua đời, nhiều tổ chức quốc tế trong đó có Liên Hợp Quốc, bộ ngành Chính phủ nhiều nước cũng như các phương tiện truyền thông và cư dân mạng trên toàn cầu đã tới tấp viết bài tưởng nhớ.

Đầu thập niên 90 thế kỷ trước, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc lấy quảng bá lúa lai làm biện pháp chiến lược ưu tiên hàng đầu để giải quyết vấn đề thiếu lương thực của các nước đang phát triển, và mời viện sĩ Viên Long Bình làm cố vấn trưởng quốc tế. Theo thống kê, trong hơn hàng chục năm qua, viện sĩ Viên Long Bình đã đào tạo hơn 14.000 nhân tài kỹ thuật lúa lai cho hơn 80 nước đang phát triển.

Hiện nay, Ấn Độ, Việt Nam, Mỹ, Bra-xin cũng như châu Phi, v.v., đã trồng lúa lai trên diện tích lớn, năng suất trung bình trên héc-ta cao hơn khoảng 2 tấn so với giống lúa tốt của địa phương.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những thành tựu của viện sĩ Viên Long Bình là sự thành công của “Phương án Trung Quốc” giải quyết thiếu lương thực và xóa đói giảm nghèo trên toàn cầu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận