> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Không phải là chống dịch mà là chống Trung Quốc – Mục đích thực sự tiến hành “điều tra khoa học” của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ
 Mới nhất:2021-06-04 18:21:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Truy tìm nguồn gốc vi-rút nCoV là vấn đề khoa học nghiêm túc, Mỹ nói đi nói lại phải tiến hành “điều tra khoa học”, Tổng thống Mỹ Bai-đơn lại ra lệnh cơ quan tình báo Mỹ bắt tay làm việc này trong vòng 90 ngày. Để Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ đi truy tìm nguồn gốc vi-rút, đưa công tác của nhà khoa học Tổ chức Y tế thế giới cho các điệp viên của Cơ quan Tình báo Trung ương. 90 ngày sau, sẽ có báo cáo như thế nào ra mắt mọi người? Tái diễn vụ “ống bột giặt I-rắc” hay vụ “vũ khí hóa học” Xy-ri?

Trên thực tế, lịch sử đen tối của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ từng một dạo khiến người Mỹ giữ thái độ nghi ngờ về tiêm chủng. Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) từng công bố một báo cáo điều tra toàn quốc, báo cáo thu thập dữ liệu từ 11.460 viện điều dưỡng của Mỹ từ trung tuần tháng 12 năm 2020 đến trung tuần tháng 1 năm nay, 62% nhân viên công tác trong các viện điều dưỡng này từ chối tiêm vắc-xin ngừa COVID-19. Sở dĩ không tin vào vắc-xin Mỹ là vì Chính phủ Mỹ từng mượn cớ “tiêm chủng” để thu thập mẫu ADN, đây chính là “mánh khóe” thường dùng của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ.

Năm 2011, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ thuê một bác sĩ khoa ngoại, người Pa-ki-xtan Shakil Afridi, mang theo tiền và vắc-xin phòng viêm gan B do cơ quan này cung cấp đến Abbottabad, thành phố miền Bắc Pa-ki-xtan, hỗ trợ triển khai “Phong trào tiêm vắc-xin phòng viêm gan B”. Trên thực tế, mục đích của phong trào tiêm chủng này là thu thập ADN ở khu vực này, từ đó tìm ra con cái của Bin Laden, trùm khủng bố của mạng lưới khủng bố An Kê-đa.

Ngoài làm hoạt động chính trị với “vỏ bọc” khoa học ra, người dân thế giới nhận xét Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ khét tiếng về sở hữu một lượng lớn nguồn lực, dùng để lật đổ chính phủ nước ngoài, tấn công tổ chức khủng bố, v.v. Đài ABC đưa tin, Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra cái chết của một nhà văn Mỹ từng phê bình chính sách của Mỹ về Tân Cương và Hồng Công.

Ở Việt Nam cũng có không ít bóng dáng của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ. Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã tổ chức một nhóm tác chiến tuyệt mật có tên là SOG, trực tiếp chịu sự chỉ huy của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ. Nhóm tác chiến này chủ yếu triển khai các hoạt động ám sát, tâm lý chiến, tuyên truyền đen, hướng dẫn ném bom, v.v. ở khu vực miền Bắc Việt Nam. Cho đến nay, không ít hoạt động phá hoại này vẫn chưa được giải mật.

Tổng thống Mỹ Bai-đơn yêu cầu cơ quan chính trị này tham gia điều tra khoa học, về mục đích, không nói cũng đủ hiểu.

Trên thực tế, cuối tháng 4 năm ngoái, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ đã đồng thuận sự nhận thức chung rộng rãi đạt được trong giới khoa học, đó là vi-rút nCoV không phải do con người tạo ra, cũng không bị chỉnh sửa gen.

Tuy nhiên, tháng 3 năm nay, ông Bai-đơn rắp tâm yêu cầu Cơ quan Tình báo Trung ương chuẩn bị một báo cáo phân tích nguồn gốc vi-rút nCoV mới nhất, bao gồm vi-rút lây lan từ động vật, hay bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Đầu tháng 5, ông Bai-đơn nhận được báo cáo phân tích, báo cáo cho rằng “so với sự cố phòng thí nghiệm Vũ Hán, có càng nhiều yếu tố chỉ ra vi-rút lây lan từ động vật, nhưng điều này cũng thiếu chứng cứ đầy đủ”.

Để tạo “vỏ bọc hợp lý” cho hành động của mình, ông Bai-đơn đã mời Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci đứng ra, để ông Anthony Fauci đổi giọng nói rằng, Tổ chức Y tế thế giới phải tiếp tục điều tra vấn đề nguồn gốc vi-rút nCoV.

Về việc này, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới Michael Ryan thấy ngứa mắt, công khai chỉ trích Mỹ pha trộn âm mưu chính trị vào điều tra khoa học, nhấn mạnh khoa học phải tách rời chính trị, kêu gọi tìm kiếm sự thật bằng phương thức thỏa đáng và tích cực.

Từ đó, chúng ta được biết, ông Bai-đơn hoàn toàn không quan tâm liệu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ có thể tìm thấy “chứng cứ” mình muốn hay không, một mực chỉ muốn lan truyền “vi-rút chính trị”, bôi nhọ Trung Quốc, đánh lạc hướng sự chú ý của xã hội đối với mâu thuẫn trong nước Mỹ.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận