> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Đừng xem quảng cáo mà hãy xem hiệu quả
 Mới nhất:2021-06-08 18:13:02   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Bộ Y tế Việt Nam phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 của Sinopharm Trung Quốc tại việt Nam, Sinopharm trở thành loại vắc-xin ngừa Covid-19 được phép sử dụng khẩn cấp thứ ba sau AstraZeneca của Anh và Sputnik V của Nga, một lần nữa chứng minh tính hiệu quả của vắc-xin Trung Quốc, đã bác lại sự phỉ báng đối với hiệu quả của vắc-xin Trung Quốc bằng sự thật.

Tuy nhiên, có cá biệt phương tiện truyền thông phương Tây cứ muốn bôi nhọ tính an toàn và hiệu quả của vắc-xin Trung Quốc. “Nhật báo phố Uôn” trước đó đăng bài rùm beng tình hình dịch bệnh của nước Cộng hòa Xây-sen (Seychelles) bùng phát trở lại, nghi ngờ tính hiệu quả tiêm vắc-xin Sinopharm tại nước này. Trên thực tế, Tổng thống Xây-sen Ram-ka-la-oan khi trả lời phỏng vấn đã bác lại cách nói trên, và nêu rõ đa số ca nhiễm mới tăng ở nước này là những người chưa tiêm vắc-xin, không hề xuất hiện bất cứ trường hợp nào chết vì Covid-19 sau khi tiêm hai liều vắc-xin, vắc-xin Sinopharm đã cung cấp phục vụ rất tốt cho người dân Xây-sen.

Trung Quốc có một lời quảng cáo rất hay, “Đừng xem quảng cáo mà hãy xem hiệu quả”, hiệu quả vắc-xin Trung Quốc như thế nào, xem phản ứng của người sử dụng. Tổ chức Y tế thế giới lần lượt phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vắc-xin Sinopharm và Sinovac, và công bố số liệu thí nghiệm cho biết, tính hiệu quả của vắc-xin Sinopharm Trung Quốc vượt 70% về mặt phòng ngừa lây nhiễm có triệu chứng. Khi trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Y tế In-đô-nê-xi-a từng cho biết, thông qua theo dõi điều tra đối với y bác sĩ nước này tiêm vắc-xin Sinovac cho thấy, người tiêm chủng không có trường hợp nào tử vong, 96% khỏi bị nằm viện, 94% khỏi bị lây nhiễm.

Cư dân mạng cũng không phải ai cũng bị mắc lừa. Không ít cư dân mạng tỉnh táo bày tỏ ủng hộ quyết định này của Bộ Y tế Việt Nam.

Cư dân mạng Vũ Thanh Long cho biết, tôi ủng hộ kế hoạch này của Bộ Y tế. Đây là biện pháp hợp lý và nhanh chóng để VN có thật nhiều người được tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19.

Cư dân mạng Thiên Hoàng cho biết, những người kém hiểu biết chê bai vắc-xin Trung Quốc không an toàn, không an toàn mà đất nước họ đang phòng dịch tốt nhất thế giới.

Cư dân mạng M.Thao cho biết, 50% dân số tiêm đủ liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc, Ba-ranh vẫn trải qua làn sóng Covid-19 tệ nhất. Đó là chưa kể Xây-sen, Chi Lê, U-ru-goay.

Cư dân mạng Lê Gia Long cho biết, chả hiểu nổi, vắc-xin Trung Quốc đã được WHO phê duyệt vào danh sách khẩn cấp, vẫn còn số người kỳ thị, lựa chọn này nọ, ''kén cá chọn canh''.

Nhìn lại những phương tiện truyền thông bôi nhọ vắc-xin Trung Quốc không phải thực sự quan tâm tính an toàn và tính hiệu quả của vắc-xin, nếu thực sự quan tâm, không biết tại sao họ cứ phớt lờ có lựa chọn một số sự cố và vấn đề về vắc xin tồn tại trong nước mình, tại sao họ lại phớt lờ có lựa chọn một sự thật Tổ chức Y tế thế giới khẳng định vắc-xin Trung Quốc an toàn, hiệu quả và chất lượng cao, tại sao họ lại phớt lờ có lựa chọn một sự thật các nước phát triển phương Tây tích trữ lượng lớn vắc-xin, keo kiệt vô cùng hoặc chỉ nói suông mà không có hành động thực tế đối với những nước cần gấp vắc-xin?

Việc tăng cường công tác tiêm vắc-xin góp phần tăng hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 đang trở thành nhận thức chung của ngày càng nhiều nước, bôi nhọ vắc-xin của nước khác không giúp ích gì đối với việc chung tay phòng chống dịch bệnh toàn cầu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận