> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Mỹ mượn danh nghĩa “cạnh tranh” để kiềm chế Trung Quốc rút cuộc sẽ tự mua dây buộc mình
 Mới nhất:2021-06-10 18:11:16   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 8/6, theo giờ địa phương, Thượng viện Mỹ thông qua “Dự luật sáng tạo và cạnh tranh”. Những người hiểu biết không khó nhận ra, dự luật này chẳng qua chỉ là lấy danh nghĩa sáng tạo và cạnh tranh, trên thực tế là chèn ép toàn diện Trung Quốc.

Website Hội Nghiên cứu quản lý đất nước Quincy Mỹ mới đây dẫn bài viết của Giám đốc dự án Đông Á cho biết, một số nội dung của dự luật đã lặp lại những ngôn luận ma quỷ hóa cực đoan nhất hiện nay của Oa-sinh-tơn đối với Trung Quốc, trên mức độ nào đó phản ánh Mỹ đang tìm một con dê chuộc tội cho tăng trưởng kinh tế khó khăn của mình, đã chứng minh cảm giác không an toàn và cảm giác thất bại nảy sinh trong người Mỹ.

Lấy lĩnh vực công nghệ làm ví dụ, dự luật này tuyên bố đầu tư hơn 200 tỷ USD vào các lĩnh vực công nghệ, khoa học và nghiên cứu của Mỹ, đồng thời sẽ loại trừ những nhân viên liên quan đến dự án nghiên cứu Trung Quốc ra khỏi dự án nghiên cứu khoa học Mỹ để nâng cao sức cạnh tranh của Mỹ.

Website Kênh truyền hình “Nước Nga ngày nay” mới đây ra bình luận nêu rõ, cách làm cấm đầu tư vào Trung Quốc của Mỹ sẽ có kết quả hoàn toàn ngược lại, sẽ khiến Trung Quốc trở nên mạnh mẽ hơn.

Trên thực tế, mục tiêu phát triển của Trung Quốc từ xưa đến nay đều không phải là thay thế Mỹ, mà là để nhân dân Trung Quốc sống cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận