> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ tính đa dạng sinh học hải dương
 Mới nhất:2021-06-10 18:14:35   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

\

Ngày 8/6 là “Ngày Hải dương thế giới” lần thứ 13 và “Ngày tuyên truyền hải dương toàn quốc” lần thứ 14 của Trung Quốc. Những năm qua, một loạt nơi sinh sống và quần thể của sinh vật biển quý hiếm được bảo tồn hữu hiệu, tính đa dạng sinh học biển được khôi phục rõ rệt.

Hiện nay, tại Viện Nghiên cứu khoa học thủy sản hải dương tỉnh Liêu Ninh, vài con hải cẩu đốm con thất lạc với mẹ đang trưởng thành khỏe mạnh dưới sự chăm sóc tận tình của nhân viên chăm sóc. Nhân viên chăm sóc cho biết, chờ những hải cẩu đốm con trưởng thành khỏe mạnh, sẽ tiến hành tập luyện hoang dã đối với chúng, đảm bảo chúng có năng lực tự kiếm sống sau khi được thả về thiên nhiên.

“Cơ bản hàng ngày chủ yếu cho ăn hai loại thức ăn là cá trứng và cá bay. Nhân viên chăm sóc sáng hàng ngày đều tiến hành công việc bình thường như thay nước, quét dọn bể, ném thức ăn v.v. Công tác thú y hàng ngày cũng tiến hành theo dõi giám sát cập nhật những chỉ số sức khỏe”.

\

Hải cẩu đốm là loại động vật bộ chân vây duy nhất có thể sinh sôi trên vùng biển Trung Quốc. Để bảo tồn loài giống đứng trước nguy cơ tuyệt chủng này, Trung Quốc đã thành lập nhiều khu bảo tồn thiên nhiên với tổng diện tích hơn 1,56 triệu ha.

Ngoài thành lập khu bảo tồn thiên nhiên và thực thi cứu trợ ra, gây giống nhân tạo cũng là biện pháp quan trọng bảo tồn loài giống có nguy cơ tuyệt chủng. Tại khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia rùa biển Huệ Đông Quảng Đông, đã thực hiện rùa biển đẻ trứng và ấp trứng trong môi trường nhân tạo hoàn toàn.

Được biết, kể từ khi thành lập khu bảo tồn đến nay, tổng cộng bảo hộ rùa biển hoang dã lên bờ đẻ trứng 741 tổ, thả về biển hơn 64 nghìn con. Trưởng đại diện cứu trợ hoang dã, một tổ chức bảo vệ môi trường quốc tế tại Bắc Kinh Dư Xung cho biết:

“Sự sinh sống của rùa biển có thể giúp duy trì đá san hô khỏe mạnh, đá san hô trên thực tế lại là nơi sinh sống hết sức quan trọng của rất nhiều sinh vật biển, hơn nữa sự tồn tại của rùa biển còn có thể cân bằng số lượng quần thể động vật biển như bọt biển, sứa. Trong “Danh sách bảo vệ động vật hoang dã trọng điểm quốc gia”, đã nâng việc bảo tồn 5 loại rùa biển của Trung Quốc từ động vật bảo vệ hoang dã trọng điểm quốc gia cấp hai lên cấp một, chúng tôi thấy đây là một biện pháp hết sức quan trọng”.

\

Môi trường sinh thái biển tốt đẹp cũng là cơ sở đảm bảo phong phú tính đa dạng sinh học biển. Những năm qua, chất lượng nước gần biển và sinh thái biển của Trung Quốc đã được cải thiện rõ rệt. “Thông báo chất lượng môi trường sinh thái biển” công bố mới đây cho thấy, tình hình môi trường sinh thái biển Trung Quốc năm 2020 nhìn chung ổn định, diện tích biển chất lượng nước loại một mùa hè chiếm 96,8% vùng biển kiểm soát. Nhưng điều đáng chú ý là, vẫn không thể coi nhẹ các vấn đề đổ rác vào biển, hạt vi nhựa ở biển, v.v,.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận