การลงทุนในประเทศ“หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”ของจีนเติบโต 13.8% ในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้
 การเผยแพร่:2021-06-18 17:22:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 17 มิถุนายน ที่กรุงปักกิ่ง นายเกา เฟิง  โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีน ระบุในงานแถลงข่าวว่า  ช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา การลงทุนของจีนในประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” เติบโตค่อนข้างรวดเร็ว

เขากล่าวว่า ระหว่างต้นเดือนมกราคม - ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การลงทุนโดยตรงที่ไม่ใช่การเงินมีมูลค่ารวม 7,430 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  เติบโต 13.8% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็น 17.2% ของยอดการลงทุนในต่างประเทศของจีนในช่วง 5 เดือนแรก เพิ่มขึ้น 1.7%  เมื่อเทียบกับปีก่อน มูลค่าสัญญาใหม่ด้านโครงการรับเหมาที่จีนได้รับจากประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” มีมูลค่า  46,490 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็น 55.5% ของยอดมูลค่าสัญญาใหม่ด้านโครงการรับเหมาที่จีนได้รับจากต่างชาติ สร้างรายได้จากการประกอบการในประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” วงเงิน 30,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็น 58.5% ของยอดรายได้จากการประกอบการในต่างชาติของจีน

โฆษกผู้นี้กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์จีนจะผลักดันการสร้างแพลตฟอร์มเปิดสู่ภายนอกที่มีระดับสูงยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขยายขอบเขตการลงทุนในจีนของนักธุรกิจต่างชาติ เสริมสร้างหลักประกันด้านการบริการให้กับบริษัทต่างชาติและโครงการทุนต่างชาติที่สำคัญ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการประกอบธุรกิจให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนทำให้นักลงทุนต่างชาติมากยิ่งขึ้นได้รับประโยชน์จากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของจีน (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น