> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Các giới Việt Nam gửi lời chúc mừng kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc
 Mới nhất:2021-07-01 17:47:40   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân sĩ các giới Việt Nam đã gửi lời chúc tới Ban Việt ngữ, chúc Đảng Cộng sản Trung Quốc thành lập 100 năm.

\

Nguyên Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Phạm Văn Đức chúc mừng Đài Phát thanh-Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Chúc Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc ngày càng đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong sự nghiệp Trung Quốc hoá Chủ nghĩa Mác và xây dựng Chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc nhé.

Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu, Trưởng Ban Xây dựng Đảng Tạp chí Cộng sản Việt Nam, chúc mừng Đảng Cộng sản Trung Quốc tròn 100 năm tuổi, tiếp tục phát triển vững mạnh, đưa dân tộc đi đến bến bờ phồn vinh, hạnh phúc. Chúc mừng tập thể Đài Phát thanh-Truyền hình Trung ương Trung Quốc luôn mạnh khỏe, có nhiều thành công hơn nữa trong công tác và nhiều niềm vui trong cuộc sống!

\

Chuyên gia nghiên cứu vấn đề Trung Quốc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng khoa Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Việt Nam Nguyễn Minh Hoàn cho biết, Từ tháng 7 năm 1921 đến tháng 7 năm 2021, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thành lập 100 năm, đây là một tiến trình vĩ đại tròn một thế kỷ! Một ngày đáng nhớ của giai cấp vô sản và những người cộng sản trên toàn thế giới! Chúng ta những người cùng chí hướng! Là một người bạn thân thiết ở nước ngoài của Đảng Cộng sản Trung Quốc, người đồng chí thân thiết đã chiến đấu vì sự nghiệp vĩ đại của nhân loại - chủ nghĩa cộng sản, và cũng với tư cách là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi chân thành chúc Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn đoàn kết để lãnh đạo nhân dân Trung Quốc trong sự nghiệp vĩ đại xây dựng chủ nghĩa xã hội, và tôi luôn tin tưởng vững chắc rằng sự nghiệp vĩ đại này sẽ phát triển mạnh mẽ. Chủ nghĩa xã hội thế giới là tương lai của nhân loại, về vấn đề này, tôi luôn kiên định! Tôi mong có thể bay đến Trung Quốc ngay bây giờ để cùng các đồng chí chia sẻ niềm vui, nhưng tiếc là không thể đến được, nhưng trái tim tôi đang luôn ở cùng với các đồng chí!

Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền,Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hường cho biết,chúc mừng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã trải qua 100 năm huy hoàng! Thực sự rất vui mừng và xúc động trong ngày này. Thành công của Đảng Cộng sản Trung Quốc không chỉ của riêng người dân Trung Quốc mà còn là nguồn cổ vũ đối với những người cộng sản trên toàn thế giới!

Chị Hà Thị Tường Thu, Nguyên Trưởng đại diện Cơ Quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Bắc Kinh, cháu ngoại Lưỡng quốc Tướng quân Nguyễn Sơn- Hồng Thuỷ cho biết, nhân 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (1/7/1921-1/7/2021) xin được nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí, các bạn Trung Quốc. Chúc các đồng nghiệp tại Ban tiếng Việt Đài phát thanh- truyền hình trung ương nhiều sức khỏe và tiếp tục gặt hái nhiều thành công!!! Với những thành tựu có được trong 100 năm qua, tin chắc Trung Quốc sẽ vững bước phát triển và người dân có cuộc sống tươi đẹp hơn.

Nguyên Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Bắc KinhLê Trung Kiên cho biết, 100 năm qua Trung Quốc đã kiên định giương cao ngọn cờ, kiên trì kết hợp nguyên lý Chủ nghĩa Marx với thực tiễn cách mạng Trung Quốc, hình thành tư tưởng Mao Trạch Đông, lý luận Đặng Tiểu Bình, tư tưởng "Ba Đại diện" và quan điểm phát triển khoa học; không ngừng phấn đấu, tìm tòi ra con đường xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc. Đến nay đã hoàn thành "mục tiêu 100 năm" thứ nhất với việc xây dựng toàn diện xã hội khá giả. Ðây sẽ là nền tảng vững chắc để Trung Quốc tiếp tục đạt "mục tiêu 100 năm" thứ hai vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước năm 2049, đó là xây dựng đất nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại, giàu mạnh, dân chủ, văn minh, hài hòa và tươi đẹp.

Còn có một số thính giả Việt Nam của Đài cũng lần lượt gửi lời chúc mừng kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc tới Đài chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn, chúc tình hữu nghị Trung – Việt đời đời bền vững, mãi mãi xanh tươi.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận