หัวหน้าสหภาพวิทยุกระจายเสียงแห่งเอเชีย-แปซิฟิกและองค์กรสื่อหลายประเทศในเอเชียส่งสารถึง CMG แสดงความยินดีครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน
 การเผยแพร่:2021-07-05 16:23:15   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน สหภาพวิทยุกระจายเสียงแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Broadcasting Union) และหัวหน้าองค์กรสื่อของหลายประเทศในเอเชียได้ส่งสารถึง นายเซิ่น ไห่โสง รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคฯ ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่ CMG ยกย่องพรรคคอมมิวนิสต์จีนว่าประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ภายใต้การนำของนายสี จิ้นผิง ในช่วง 100 ปีแห่งการก่อตั้ง โดยเฉพาะตั้งแต่การประชุมพรรคฯ ครั้งที่ 18 ทั้งนี้ พวกเขาแสดงความหวังว่าจะดำเนินความร่วมมือกับ CMG ต่อไป

ซาวาด มอตตักฮี (Javad Mottaghi) เลขาธิการสหพันธ์วิทยุกระจายเสียงแห่งเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวในจดหมายแสดงความยินดีว่า "นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญ ความสำเร็จที่จีนทำในวันนี้เป็นผลพวงจากความพยายามอย่างไม่ลดละของชาวจีนหลายรุ่น จีนประสบความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ในการสร้างสังคมพอกินพอใช้ และได้รับชัยชนะอย่างเด็ดขาดในการหลุดพ้นภาวะยากจน กระบวนการการพัฒนาของจีนไม่มีใครเทียบได้และโลกได้เรียนรู้มากมายจากสิ่งนี้"

นายภูวนารถ ณ สงขลา นายกสมาคมนักข่าวไทย-จีน กล่าวในจดหมายแสดงความยินดีว่า “ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ชาวจีนได้ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่การปฏิวัติจนถึงการปฏิรูป วันนี้เศรษฐกิจจีนเติบโตอย่างต่อเนื่องและขจัดความยากจนโดยสิ้นเชิง ขณะที่มาตรฐานการครองชีพของประชาชนก็ดีขึ้นอย่างมาก พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้รับการสนับสนุนอย่างลึกซึ้งจากคนจีน"

ด้านนายเซิ่น ไห่สง ตอบกลับองค์กรและสื่อดังกล่าวทุกแห่ง โดยเขากล่าวว่า เลขาธิการใหญ่ สี จิ้นผิง ชี้ให้เห็นในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมว่า สันติภาพ ความปรองดอง และความสมานฉันท์ เป็นแนวคิดที่ชาติจีนได้สืบหาและสืบทอดกันมากว่า 5,000 ปี จีนเป็นผู้สร้างสันติภาพโลก มีส่วนร่วมต่อการพัฒนาของโลก และผู้พิทักษ์ระเบียบสากลมาโดยตลอด CMG ยินดีที่จะกระชับการแลกเปลี่ยนกับองค์กรสื่อประเทศต่าง ๆ สร้างฉันทามติ สนับสนุนภูมิปัญญา และความเข้มแข็งเพื่อช่วยให้โลกมีสันติภาพและการพัฒนา ตลอดจนส่งเสริมการสร้างระเบียบสากลและประชาคมร่วมทุกข์สุขที่ยุติธรรมและสมเหตุสมผลมากขึ้น (Tim/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น