รมต.ตปท จีนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับรมต.ตปท ปากีสถาน
 การเผยแพร่:2021-07-15 17:01:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 14 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น ที่กรุงดูชานเบเมืองหลวงทาจิกิสถาน นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้พบกับนายชาห์ เมห์มูด คิเรชิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของปากีสถาน

นายหวัง อี้ กล่าวว่าจีนรู้สึกสะเทือนใจที่ปากีสถานเกิดเหตุการณ์รุนแรงที่ทำให้เจ้าหน้าที่จีนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หวังว่าปากีสถานสืบสวนหาสาเหตุโดยเร็ว พยายามรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ จัดการอย่างเหมาะสมป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกครั้ง ถ้าหากเป็นการก่อการร้ายก็ควรจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว และลงโทษอย่างเด็ดขาด ฝ่ายที่เกี่ยวข้องน่าจะเรียนรู้ประสบการณ์ในครั้งนี้ เสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยในโครงการความร่วมมือระหว่างจีนกับปากีสถาน เพื่อให้โครงการทั้งหมดสามารถดำเนินไปอย่างราบรื่น

ด้านนายชาห์ เมห์มูด คิเรชิในนามของรัฐบาลและประชาชนปากีสถานแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เขากล่าวว่าการสืบสวนเบื้องต้น ยังไม่พบกลุ่มก่อการร้ายอยู่เบื้องหลัง จีนเป็นเพื่อนที่สำคัญที่สุดและเป็นหุ้นส่วนที่น่าเชื่อถือที่สุดของปากีสถาน ความสูญเสียของจีนก็คือความสูญเสียของปากีสถาน ทางปากีสถานจะสืบสวนความจริงต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ และจะแจ้งผลคืบหน้าการสืบสวนให้กับฝ่ายจีนได้รู้เป็นฝ่ายแรก จะใช้ความพยายามรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่จีนในปากีสถาน

(Bo/Lin/Yanzi)

ภาพและเนื้อหาข่าวเป็นลิขสิทธิ์ของ China Face


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น