ประเทศผู้ผลิตน้ำมันมีมติเอกฉันท์ต่อแผนเพิ่มปริมาณการผลิต
 การเผยแพร่:2021-07-19 16:04:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า  วันที่ 18 กรกฎาคม  มีการจัดประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งที่ 19 ระหว่างองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก)กับประเทศผลิตน้ำมันที่ไม่ได้เข้าร่วมองค์การโอเปก  โดยได้บรรลุความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า จะเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันปิโตรเลียมตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

แถลงการณ์หลังการประชุมดังกล่าวระบุว่า  ทั้งโอเปกและประเทศผลิตน้ำมันที่ไม่ได้เข้าร่วมโอเปกต่างมีความเห็นชอบที่จะเพิ่มยอดปริมาณการผลิตน้ำมันอีก 400,000 บาร์เรลต่อวัน จนกระทั่งค่อยๆยกเลิกแผนลดปริมาณการผลิตน้ำมันเฉลี่ยวันละ 5,800,000 บาร์เรล  ซึ่งบรรดาประเทศที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวจะจัดการประชุมประจำเดือนต่อไปเพื่อประเมินการตลาดและตกลงปริมาณการผลิตน้ำมันในเดือนหน้า  โดยจะใช้ความพยายามเพื่อหยุดใช้มาตรการลดปริมาณการผลิตน้ำมันก่อนสิ้นเดือนกันยายน ปี 2022

แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุด้วยว่า  พร้อมกับการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19  เศรษฐกิจของภูมิภาคต่างๆทั่วโลกส่วนใหญ่ได้ฟื้นตัว  ความต้องการน้ำมันปิโตรเลียมก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ปริมาณน้ำมันในโกดังของประเทศสมาชิกองค์การความร่วมมือและการพัฒนาเศรษฐกิจเริ่มลดน้อยลง

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังตกลงว่า  จะจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งที่ 20 ระหว่างโอเปกกับประเทศผลิตน้ำมันที่ไม่ได้เข้าร่วมโอเปกในวันที่ 1 กันยายนนี้ (Yim/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น