> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc nửa đầu năm nay đối với các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, hoạt động trao đổi thương mại tiếp tục sôi động
 Mới nhất:2021-07-19 18:12:50   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 13/7, tại buổi họp báo của Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện, người phát ngôn Tổng Cục Hải quan Trung Quốc Lý Khôi Văn cho biết, trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc đối với các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” đạt 5350 tỷ Nhân dân tệ, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm ngoái, hoạt động trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” ngày càng mật thiết.

Một doanh nghiệp ở thành phố Ninh Ba mới đây đang sản xuất gấp một lô văn phòng phẩm xuất khẩu sang các nước Trung - Đông Âu. Những văn phòng phẩm chống vi khuẩn gồm 36 loại như bút, máy tính, bút xóa băng v.v có hiệu quả 98% trở lên chống 5 loại vi khuẩn như trực khuẩn lị, tụ cầu vàng. Sản phẩm vừa ra mắt thị trường đã nhận được sự hoan nghênh của thị trường quốc tế, đã nhận được đơn đặt hàng của nhiều cơ quan y tế, tài chính nước ngoài, bán chạy tại các nước châu Âu và khu vực Bắc Mỹ. An Giang, Giám đốc văn hóa thương hiệu của một doanh nghiệp sản xuất văn phòng phẩm ở Ninh Ba nói:

“Văn phòng phẩm của chúng tôi mới đây đã mở ra thị trường tại các nước dọc tuyến ‘Một vanh đai, một con đường’, đặc biệt là khu vực thị trường mới nổi trước đây có nhu cầu nhỏ như khu vực Trung - Đông Âu. Văn phòng phẩm chống vi khuẩn của chúng tôi năm nay cả thảy xuất khẩu 710 nghìn bộ, trong đó 520 nghìn bộ bán sang khu vực thị trường mới nổi như Trung - Đông Âu, tăng 265,2% so với cùng kỳ”.

Một loại nồi chiên không dầu nghiên cứu mới nhất có thể nấu nướng không dầu ít mỡ, còn có một nút bấm  đặt mô thức nấu nướng kiểu phương Tây như chiên bít tết, nướng Piza, không những bán chạy tại Mỹ và các nước châu Âu, còn nhận được sự hoan nghênh của thị trường mới nổi. Người phụ trách doanh nghiệp này Thẩm Tuấn Hữu nói:

“Ngoài củng cố thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản ra, chúng tôi còn tích cực khai thác thị trường các nước mới nổi ‘Một vành đai, một con đường’, chẳng hạn như In-đô-nê-xi-a, Ô-man v.v. Đơn đặt hàng nửa đầu năm nay đạt 250 triệu Nhân dân tệ, tăng hơn 50%”.

Con số cho thấy, nửa đầu năm nay, xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa Trung Quốc và các đối tác thương mại chủ chốt có xu hướng tăng trưởng tốt đẹp. Kim ngạch xuất, nhập khẩu Trung Quốc đối với ba đối tác thương mại lớn là ASEAN, Liên minh châu Âu, Mỹ đều tăng khoảng 30%; bên cạnh đó, kim ngạch xuất, nhập khẩu Trung Quốc đối với các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” đạt 5350 tỷ Nhân dân tệ, tăng 27,5%, cao 0,4% so với mức tăng tổng thể của ngoại thương cùng kỳ, chiếm 29,6% của tổng giá trị xuất nhập khẩu ngoại thương Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi họp báo cùng ngày, người phát ngôn Tổng Cục Hải quan Trung Quốc Lý Khôi Văn cho biết, xuất khẩu của các sản phẩm ‘kinh tế tại nhà’, thép, ô-tô v.v có biểu hiện bắt mắt, trở thành lực lượng quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc vào các nước dọc tuyến ‘Một vành đai, một con đường’. Ngoài ra, tàu chuyên tuyến Trung Quốc - châu Âu có ưu thế nổi bật, phát huy vai trò đảm bảo quan trọng ổn định thương mại với các nước dọc tuyến.

“Nửa đầu năm nay, tàu chuyên tuyến Trung Quốc - châu Âu lũy kế chạy tàu 7377 chuyến, vận chuyển 707 nghìn công-ten-nơ tiêu chuẩn, lần lượt tăng 43% và 52% so với cùng kỳ, tỷ lệ tổng tải trọng công-ten-nơ lên đến 98%. Theo thống kê của Hải quan, nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc đối với các nước dọc tuyến ‘Một vành đai, một con đường’ vận chuyển bằng đường sắt đạt 209,78 tỷ Nhân dân tệ, tăng 43,1%”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận