การประชุมมรดกโลกครั้งที่ 44 ประกาศแถลงการณ์เน้นความสำคัญของความร่วมมือระหว่างประเทศ
 การเผยแพร่:2021-07-20 16:14:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า การประชุมมรดกโลกครั้งที่ 44 ประกาศ “แถลงการณ์ฝูโจว” โดยได้เน้นความสำคัญในการรักษามรดกโลกและการดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศ พร้อมกับความจำเป็นในการร่วมกันรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยยูเนสโกได้จัดแถลงข่าวการประชุมมรดกโลกและประกาศข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แถลงการณ์ฝูโจวเรียกร้องให้ดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นภายใต้กรอบพหุภาคี ส่งเสริมการสนับสนุนต่อประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะประเทศแอฟริกาและเกาะเล็ก ส่งเสริมการใช้การศึกษา การแบ่งปันความรู้และเทคโนโลยีใหม่ทางมรดกโลก พร้อมทั้งแสดงความปรารถนาที่จะใช้การครบรอบ 50 ปีการลงนามในสนธิสัญญาป้องกันวัฒนธรรมและมรดกทางธรรมชาติของโลกเป็นโอกาสทบทวนประวัติศาสตร์และมองสู่อนาคต เพื่อมอบโลกที่เปิดกว้าง มีความยั่งยืน ความแข็งแกร่ง ความสะอาดและความสวยงามแก่ชนรุ่นหลัง

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นแบบออนไลน์ที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม โดยร่วมกันพิจารณาประเด็นเกี่ยวกับมรดกโลก อีกทั้งการกำกับดูแลและให้ข้อเสนอต่องานป้องกันมรดกโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนแล้ว และพิจารณาโครงการที่ยื่นขอในปี 2020 และปี 2021 ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

Yim/Chu/Zhou


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น