‘เผิง ลี่หยวน’กล่าวปราศรัยผ่านวีดิทัศน์ในการประชุมฟอรั่มการศึกษาและการลดความยากจนของสตรีแห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้
 การเผยแพร่:2021-07-21 17:27:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 20 กรกฎาคม นางเผิง ลี่หยวน ภริยานายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ทูตพิเศษด้านการส่งเสริมการศึกษาของเด็กหญิงและสตรี แห่งองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก กล่าวปราศรัยผ่านวีดิทัศน์ในการประชุมฟอรั่มการศึกษาและการลดความยากจนของสตรีแห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้

นางเผิง ลี่หยวน กล่าวว่า การลดความยากจนและแสวงหาความสุขคืออุดมคติร่วมกันของสตรี เมื่อได้รับการศึกษา ความรู้ และทักษะสตรีจะมีพลังหลุดพ้นความยากจน ด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละจีนได้รับชัยชนะอย่างครอบคลุมในการบรรเทาความยากจน สตรีนับร้อยล้านคนหลุดพ้นจากภาวะยากจนอย่างสิ้นเชิง พวกเราได้ใช้มาตรการหลายข้อเพื่อให้แน่ใจว่าผู้หญิงจะได้รับสิทธิทางการศึกษาอย่างเสมอภาค ช่วยพวกเธอพัฒนากลายเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ ผู้เข้าร่วม และผู้มีส่วนร่วมในการต่อสู้กับความยากจน การลดความยากจนผ่านการศึกษาของสตรีจะมีกำลังขับเคลื่อนอย่างไม่หยุดยั้งจากการให้ความสำคัญระดับสูงของรัฐบาล การสนับสนุนอย่างแข็งขันจากองค์กรทางสังคมและการอุทิศตนของผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ

รัฐบาลท้องถิ่นของมณฑลกุ้ยโจวได้ดำเนินโครงการจิ้นซิ่วเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสินค้าหัตถกรรมที่มีเอกลักษณ์ของสตรี สร้างโอกาสการทำงานแก่สตรีจำนวนกว่า 5 แสนคน ส่วน “โครงการชุนเหล่ย” นั้นได้ช่วยเด็กหญิงยากจนจำนวนกว่า 3 ล้านคนให้สำเร็จการศึกษาและสืบทอดพลังแห่งความรักด้วยใจกตัญญู

นางจาง กุ้ยเหมย ปักหลักในเขตภูเขายากจนมานานกว่า 40 ปี เปิดโรงเรียนมัธยมปลายสำหรับสตรีที่ไม่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียน ทุ่มเทช่วยเด็กหญิงบรรลุความฝันเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้จำนวนราว 2,000 คน เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นบนแผ่นดินจีนทุกวัน

ทั้งนี้ วันที่ 20 กรกฎาคม ที่กรุงปักกิ่ง สหพันธ์สตรีแห่งชาติจีนร่วมกับคณะกรรมการความร่วมมือมิตรภาพระหว่างประเทศเพื่อนบ้านแห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ และสำนักเลขาธิการแห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ จัดการประชุมฟอรั่มการศึกษาและการลดความยากจนแห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้

Zhou/Dan/Tim


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น